Người dân rải gốc cây ngăn xe tải

03/03/2020 05:52

Người dân huyện Nghi Xuân dùng gốc cây khô và đá chắn bên lề đường để ngăn xe quá tải chạy trên đường liên xã.


 

duong-xuong-cap-2-3402-1583056059
Đường rải thảm nhựa đoạn qua xã Xuân Yên xuống cấp. Ảnh: Đức Hùng

Một năm qua, đoạn đường nhựa đi qua ba xã Xuân Hải, Xuân Yên và Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) xuất hiện hàng chục "ổ gà" rộng 2-3 m, sâu 20-30 cm. Trên mặt đường, nước đọng từng vũng, vài ngày mới thoát hết.

Ông Phạm Văn Nghịnh (67 tuổi, trú xã Xuân Yên) cho hay, trong khi đoạn đường hơn một km đang xuống cấp nghiêm trọng, mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua đây. Để ngăn xe tải, người dân địa phương đã đem gốc cây khô, thanh gỗ, những hòn đá đường kính 40 cm rải dọc đường.

"Nếu không có chướng ngại vật thì xe tải sẽ cày nát đoạn đường này. Bất đắc dĩ chúng tôi mới phải làm như vậy, cũng để đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ qua lại ở đây", ông Phan Văn Thành (42 tuổi, trú xã Xuân Yên), nói.

Theo ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch xã Xuân Yên, việc người dân rải khúc gỗ, gạch đá trên đường là sai, song "có thể thông cảm được". Bởi trước đây trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân địa phương đã bỏ tiền mua xi măng lát hai bên đường, nay xe tải đi qua đè lên hư hỏng nên họ phản ứng. Xã đã cử cán bộ đến nhắc nhở, đề nghị người dân không nên rải chướng ngại vật và chờ đến khi đường được sửa.

"Gần đây tuyến đường ven biển nối các xã Xuân Yên, Cương Gián, Cổ Đạm, Xuân Liên, Xuân Trường... đang trong giai đoạn thi công, nên xe tải bắt buộc phải chở vật liệu chạy qua đây", ông Khoa giải thích thêm.

Trong lúc chờ dự án làm lại đường, xã Xuân Yên đã thuê một đơn vị vá lại các "ổ gà". Tuy nhiên, vì tuyến đường không có rãnh thoát nước nên chỉ một thời gian ngắn lại hư hỏng.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Nghi Xuân thông tin, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý chủ trương sửa đường, kinh phí 29 tỷ đồng, "giải quyết xong một số vướng mắc thì dự án sẽ được triển khai".

Đường liên xã Xuân Yên, Xuân Hải và Xuân Thành dài 6 km, được xây dựng hàng chục năm trước. Năm 2016, đường hư hỏng, từng được huyện cấp kinh phí sửa lại. Hiện đoạn đường xuống cấp nhất nằm ở điểm nối ngã tư xã Xuân Thành và Xuân Yên.

Ý kiến của bạn

Bình luận