Người dân ùn ùn ra bến xe về quê nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2015 10:21

Sáng 25/4, những người dân làm việc và học tập ở Hà Nội đã bắt đầu đổ về bến xe Mỹ Đình để về quê nghỉ lễ 30 /4 – 1/5.


Mới buổi sáng nhưng lượng khách đổ về bến xe đông hơn hẳn

Bắt đầu cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày nên những người dân, học sinh, sinh viên đang học tập và làm việc ở Hà Nội lại khăn gói trở về đoàn tụ với gia đinh sau những ngày mệt mỏi.

Ghi nhận của PV cho thấy, ngay từ buổi sáng sớm lượng người đổ về bến xe khá đông. Trong khi đó, trước cổng bến xe Mỹ Đình rất đông xe máy taxi dừng trả khách. Lực lượng Cảnh sát đã bố trí phân luồng để đảm bảo giao thông không bị ách tắc.

Không muốn bị nhỡ chuyến xe bạn Hoàng Lan sinh viên năm nhất Đại học Thương mại cho biết: “Sợ không có xe nên được nghỉ, phải tranh thủ ra đây luôn có xe nào đi về luôn, may mắn đến sớm nên mình mua được vé luôn không phải chờ đợi lâu”.

Nhằm đáp ứng cho nhu cầu đi lại của hành khách, bến xe Mỹ Đình đã có những động thái để chuẩn bị từ trước phục vụ người dân. Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Do ngày nghỉ lễ kéo dài, đặc biệt năm nay nghỉ lễ 30/4 lại trùng với ngày giỗ tổ Hùng Vương nên lượng khách sẽ tăng lên. Quan trọng hơn là bến xe Mỹ Đình có 2 tuyến mà người dân đi rất đông đó là tuyến Phú Thọ và Quảng Ninh nên nắm được thông tin chúng tôi cũng đã tăng tuyến, sẵn sàng tằng cường 200 xe để chuẩn bị phục vụ hành khách. Bên cạnh đó hành khách cũng đã đặt vé trước nên mọi người vẫn có vé.

Ngoài ra bến xe cũng chủ động kết hợp với lực lượng Công an, Cảnh sát, thanh tra giao thông để kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, ngăn chặn hiện tượng xe dù”, ông Tuấn nói.

Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê nghỉ lễ

Tại khu chờ các nhà xe đã đông chật kín hành khách

Ai đấy đều lỉnh kỉnh đồ đạc, tay sách nách mang để lên đường về nhà

Buổi sáng, ngoài cổng bến xe Mỹ Đình đã rất đông người ngồi chờ

Bến xe Mỹ Đình đã có động thái tăng các tuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Ai cũng trong trạng thái mệt mọi để chờ đợi xe

Những cửu vạn trong bến cũng được mùa lằm ăn

Khổ nhất trẻ nhỏ cũng phải chịu cảnh chờ đợi xe

Bạn trẻ này đồ đạc rất nhiều lại còn ẵm theo chú gấu bông to xù lên xe

Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận