Người đầu tiên đi xuyên Việt bằng xe máy điện là ai?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 23/12/2020 10:34

Một thanh niên Hà Nội đã hoàn thành ngoạn mục hành trình xuyên Việt chỉ trong 9 ngày với một phương tiện tưởng chừng không thể, bằng một chiếc xe máy điện.

received_133638948437650.
Chiếc xe máy điện vừa hoàn thành hành trình xuyên việt dài 3.260 km trong 9 ngày - Ảnh NVCC.

Đi xuyên Việt bằng ô tô hay các dòng xe máy, xe phân khối lớn đã là một thử thách vô cùng khó và ít ai có thể làm được. Thế nhưng chỉ bằng một chiếc xe máy điện, một thanh niên người Hà Nội đã hoàn thành chỉ trong 9 ngày.

Mới đây, trên các hội nhóm cộng đồng sử dụng xe điện tại Việt Nam đã rộ lên những thông tin mà bất kỳ ai cũng cảm thấy bất ngờ. Một chàng trai với cái tên Vinh Dương trong hội xe điện đã có quyết định táo bạo đi xuyên Việt từ Móng Cái đến Đất mũi Cà Mau với chiếc xe điện PEGA-S. Cả chặng hành trình với chiều dài hơn 3.260 km đã được anh chinh phục chỉ trong 9 ngày, trung bình mỗi ngày anh đã di chuyển hơn 350 km. Chuyến đi hoàn toàn tốt đẹp và anh đã không gặp trở ngại hay khó khăn nào cùng chiếc xe điện đồng hành.

Để hoàn thành chuyến đi xuyên Việt, anh Vinh Dương đã nâng cấp mẫu xe điện PEGA-S với viên pin có dung lượng 92 Ah, cho quãng đường di chuyển lên đến 250-300 km mỗi một lần sạc đầy. Ngoài ra bộ sạc nhanh 15A giúp anh có thể sạc đầy bình nhanh chóng mỗi khi nghỉ ngơi trên từng chặng đường. 

received_884459729048936.
Vinh Dương, người Việt đầu tiên vừa thực hiện thành công hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện - Ảnh NVCC.

Anh chia sẻ: “Tôi đã quyết đinh thực hiện thử thách này là để chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, xe điện hoàn toàn có thể đi quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn”. Trong suốt cuộc hành trình, chiếc xe PEGA-S không hề xảy ra một lỗi nhỏ nào, xe có thể đi liên tục, không cần bảo dưỡng, không cần tra dầu, thay nhớt như các dòng xe xăng. 

Hành trình 3.260 km không tốn phí nhiên liệu

Nếu là một chiếc xe máy xăng hay xe phân khối lớn, với chi phí trung bình khoảng 60.000 đồng cho 100 km di chuyển thì sẽ tốn khoảng 2 triệu đồng tiền xăng, nhưng với xe điện thì chi phí gần như bằng 0. Đây là khoản tiết kiệm vượt trội của xe điện so với xe xăng, trung bình để đi 100 km thì xe điện chỉ cần khoảng 3.000 đồng tiền sạc điện. Với hành trình này, anh Vinh Dương có thể sạc mọi nơi như tại quán nước, điểm dừng chân…hoàn toàn miễn phí.

received_730377947881852.
Chiếc xe máy điện tại đỉnh đèo Hải Vân trên hành trình xuyên Việt dài 9 ngày - Ảnh NVCC.

Bên cạnh quãng đường có thể đi xa, anh Vinh Dương cũng chia sẻ thêm một lý do mà xe điện đã giúp anh chinh phục thử thách này. Đó là khả năng vận hành rất êm, không gây rung tay hay ê tay như các dòng xe máy sử dụng động cơ đốt trong. “Với xe máy xăng thì đi liên tục 100 km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100 km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của PEGA-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng, đó là lý do tôi chọn PEGA-S để chinh phục hành trình xuyên Việt” - Anh Vinh Dương tiết lộ.

Cộng đồng sử dụng xe điện khâm phục 

Hiện tại, xe điện vẫn đang bị cho là phương tiện di chuyển ngắn, không thể đi xa và còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng thị trường xe điện chưa thực sự sôi nổi và phát triển, chưa được đánh giá cao như các dòng xe máy xăng. Tuy nhiên thực tế hiện nay trên thế giới xe điện đang là phương tiện phát triển nhanh nhất, được liên tục ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là bảo vệ môi trường. 

received_399281194850122.
Hành trình xuyên Việt của Vinh Dương nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng những người sử dụng xe máy điện tại Việt Nam - Ảnh NVCC.

Quãng đường di chuyển đã không còn là trở ngại đối với xe điện, chỉ cần quãng đường 150-200 km/lần sạc là xe điện đã hoàn toàn có thể nổi trội so với xe xăng. Cùng với nhiều khả năng khác như vận hành êm ái, tiết kiệm gấp nhiều lần, mức giá xe điện cũng rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc, lại còn bảo vệ môi trường thì xe điện xứng đáng là phương tiện thay thế cho xe xăng.

Hành trình xuyên Việt trên xe máy điện cũng là minh chứng rõ ràng nhất rằng đã không còn khoảng cách giữa xe máy xăng và xe điện. Cả cộng đồng sử dụng xe điện đều thể hiện sự khâm phục khi anh Vinh Dương đặt chân đến điểm đích tại địa điểm cuối của chặng đường. 

Ý kiến của bạn

Bình luận