Liên hệ quảng cáo
Hyundai Creta EV là phiên bản mới của dòng SUV hạng B đến từ Hàn Quốc chính thức trình làng cách đây không lâu tại triển lãm Bharat Mobility Global Expo 2025, Ấn Độ. Việc ra mắt phiên bản chạy điện của Creta hoàn toàn phù hợp với xu hướng, đây được coi là bước đệm giúp Hyundai phát triển nhiều dòng xe điện hơn trong tương lai.
Hyundai Creta EV mới ra mắt.
Sau một thời gian ra mắt, những chiếc xe điện Hyundai Creta đầu tiên đã được các reviewer trải nghiệm và có những đánh giá ban đầu.
Ở khả năng vận hành, Hyundai Creta EV sở hữu động cơ điện 1 mô-tơ điện ở cầu trước sản sinh công suất 135 mã lực và 255 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 7,9 giây.
Xe dùng khối pin có dung lượng 42 kWh trong khi bản Long Range dùng pin 51,4 kWh. Quãng đường di chuyển lần lượt của xe là 390 km và 473 km theo tiêu chuẩn ARAI tại Ấn Độ.
So với VinFast VF6 đang bán ở Việt Nam, Hyundai Creta EV có công suất động cơ thấp hơn. Với công suất trên, xe Hyundai Creta EV sẽ chỉ tương đương với VF e34 đang bán ở thị trường trong nước.
Hyundai Creta EV khi di chuyển nhẹ nhàng trong phố.
Đối với xe điện, anh chàng review này cho rằng, khả năng tăng tốc của Hyundai Creta EV vẫn rất ấn tượng bởi sức kéo tức thời. So với những xe xăng cùng đầu ra công suất, Hyundai Creta EV hơn hẳn bởi mô-men xoắn tốt hơn.
Điểm cộng của Creta EV cũng giống như các dòng xe đô thị khác là khả năng đánh lái nhẹ nhàng, linh hoạt ở không gian chật hẹp. Xe được trợ lực điện nên dễ dàng điều khiển và khả năng phản hồi của vô-lăng tốt.
Chạy đường trường, Hyundai Creta EV vẫn làm rất tốt.
Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong khoảng 8 giây, con số tương đối ấn tượng. Đặc biệt, người dùng sẽ có 3 chế độ lái tiết kiệm, thông thường và thể thao. Với những trải nghiệm uy lực hơn, chế độ thể thao sẽ đáp ứng tốt.
Với Hyundai Creta EV, xe vẫn có chế độ phanh tái sinh, một trong những điểm rất khác của xe điện so với xe xăng. Để hạn chế sử dụng chân phanh, lái xe nên sử dụng phanh tái sinh cao, đặc biệt hữu ích khi chạy đường đèo.
Hyundai Creta EV được thiết kế ghế thể thao hơn nên theo anh review người Ấn Độ, cảm giác ngồi vững chãi hơn so với bản xăng.
Một trong những nâng cấp của bản thuần điện nữa mà người dùng có thể cảm nhận là hệ thống treo đã trở nên vững chắc hơn. Điều này dễ cảm nhận khi người lái chuyển làn, đánh lái vào cua.
Sạc vẫn là vấn đề lớn với xe điện như Hyundai Creta EV.
Nhìn chung, Hyundai Creta EV chạy điện sẽ dành cho khách hàng thích trải nghiệm cảm giác lái mạnh mẽ, tiết kiệm. Có điều, trạm sạc xe điện ở nhiều thị trường vẫn còn hạn chế nên sẽ khiến nhiều người dùng phải cân nhắc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.