Hiện tại Oscar Salazar đang là Trưởng nhóm dự án kiêm CTO của Ride, sở hữu bởi tập đoàn TPG Capital, TPG Capital cũng là một trong những nhà đầu tư chính của Uber. Tuy nhiên, thay vì nhắm tới đối tượng khách hàng giống như Uber, Ride đang có kế hoạch hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp.
Cụ thể, Ride hoạt động trên nguyên tắc các công ty đăng ký ứng dụng dịch vụ của hãng, qua đó thành viên công ty sẽ được ứng dụng Ride sắp xếp phương tiện dựa trên địa điểm. Nếu người sử dụng không thích chiếc xe được công ty chọn, ứng dụng trên sẽ tiến hành tìm kiếm phương tiện khác phù hợp với sở thích khách hàng.
Ride sẽ lựa chọn tuyến đường mà trong đó vị trí của nhân viên xa công ty nhất sẽ là điểm khởi đầu, xe chuyên chở của dịch vụ Ride sẽ nhận thêm các nhân viên khác trên tuyến đường tới công ty. Giá thành Ride hiện đang đưa ra tại thị trường Hoa kỳ là 10 cent/ dặm đường di chuyển.
“Chúng tôi sử dụng các phương pháp tính toán bản đồ nhằm tìm ra tuyến đường ngắn nhất mà vẫn có thể tiếp nhận được số lượng lớn nhân viên của công ty khách hàng. Mục đích lớn nhất của Ride là cung cấp cho những người đi làm phương pháp di chuyển thuận tiện nhất với chi phí phải chăng”.
Ride đã đi vào hoạt động từ ngày 7/4 tại thị trường Hoa Kỳ, nếu thành công, hãng sẽ xem xét việt mở rộng kinh doanh ra thị trường các nước khác.
“Trung bình, mỗi người mất tới 30 phút di chuyển từ nhà đến chỗ làm, cùng với những rắc rối của vé gửi xe, tìm kiếm chỗ đậu, cùng với stress nếu gặp phải tắc đường” – theo CEO Ann Fandozzi cho biết. Ann Fandozzi từng là giám đốc điều hành của Ford và DaimlerChrysler.
Cả Uber và Lift đều có dịch vụ chia sẻ xe cùng với khách hàng . Tuy nhiên, đi chung taxi cùng người lạ sẽ kém hấp dẫn hơn là đi cùng đồng nghiệp. Điều này sẽ khiến Ride có lợi thế hơn Uber trong thị trường đầy tiềm năng này.
Hà Vũ (theo Ttimes)
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.