Người hùng Hồi giáo thầm lặng trong vụ thảm sát Paris

Xã hội 18/11/2015 13:37

Người Hồi giáo ở châu Âu cũng thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ từ những phần tử Hồi giáo cực đoan...

00-45734
Khán giả trên sân Stade de France tối 13/11, sau khi xảy ra vụ khủng bố ở Paris.

Một nhân viên bảo vệ theo đạo Hồi đã được coi là người hùng trong vụ khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11, nhờ góp phần cứu hàng nghìn mạng sống ở Stade de France khi ngăn không cho một kẻ đánh bom liều chết đi qua cửa để vào sân vận động này.

Theo tờ The Patriot, nhân viên bảo vệ nói trên có họ là Zouheir, làm công việc gác cổng ở Stade de France khi diễn ra trận đấu giao hữu bóng đá giữa hai đội tuyển Pháp và Đức tối 13/11.

Khi triển khai kế hoạch khủng bố nhằm vào Paris, một kẻ tấn công ôm theo bom đã tìm cách lọt vào sân vận động này, nơi hàng nghìn khán giả đang theo dõi trận đấu.

Tuy nhiên, tên khủng bố đã bị Zouheir ngăn lại.

Trong vòng 15 phút đồng hồ sau đó, hai vụ nổ bom đã xảy ra bên ngoài Stade de France. Theo nguồn tin cảnh sát, kẻ đánh bom khủng bố có thể có âm mưu kích hoạt bom trong sân vận động để tạo ra một vụ giẫm đạp lớn.

Vấn đề nghiêm trọng nằm ở chỗ tên khủng bố có vé xem trận đấu.

Zouheir kể lại rằng anh đã phát hiện thấy chiếc áo tự sát trên người tên khủng bố khi kiểm tra hắn tại cửa vào sân. Khi bị ngăn không cho vào sân, kẻ tấn công bỏ đi và kích hoạt quả bom trong người hắn ngay sau đó.

Vụ việc này một lần nữa cho thấy người Hồi giáo ở châu Âu cũng thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ từ những phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo hồi đầu năm nay, một nhân viên cảnh sát là người Hồi giáo đã bị các tay súng bắn chết ngay trên phố.

Đến nay, các nhà điều tra Pháp đã nhận diện được một công dân Bỉ sống tại Syria bị tình nghi là kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris. Trong số 7 kẻ tấn công thiệt mạng, cảnh sát đã nhận diện được 5 tên, trong đó có 4 tên người Pháp và một tên người nước ngoài vào châu Âu qua Hy Lạp vào tháng trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận