Người Indonesia khóc thương anh hùng hy sinh thân mình để cứu máy bay

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Xã hội 02/10/2018 17:20

Khi trận động đất mạng đến 7,5 độ richter xảy ra, nhân viên kiểm soát không lưu Anthonius Gunawan Agung đã không màng nguy hiểm, ở lại hoàn thành nhiệm vụ của mình để giúp một chiếc máy bay với hàng trăm hành khách có thể cất cánh an toàn.


 

Người Indonesia khóc thương anh hùng hy sinh thân
Chân dung người hùng đã cứu sống hàng trăm hành khách trong trận động đất ở Indonesia

Nhân viên kiểm soát không lưu của hãng hàng không Batik Air - Anthonius Gunawan Agung, là một trong những trường hợp thiệt mạng đầu tiên được ghi nhận sau thảm họa kép động đất - sóng thần tại Indonesia xảy ra gần đây. Chàng trai 21 tuổi được truyền thông ca ngợi như một người hùng vì đã quyết định ở lại trạm điều phối không lưu để đảm bảo một chiếc máy bay cất cánh an toàn mặc cho mặt đất bắt đầu rung chuyển dữ dội.

Agung đã nằm trong số hơn 400 người chết do trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần tấn công hòn đảo Sulawesi của Indonesia hôm thứ Sáu (28/9). Thời điểm xảy ra thảm hoạ, anh đang làm việc trên tầng thứ 4 của tháp điều khiển tại Sân bay Mutiara Sis Al Jufri ở Palu.

Theo tờ ABC News cho biết , mặc dù thấy các bức tường bắt đầu chao đảo và rạn nứt, nhưng thay vì bỏ chạy để giữ an toàn cho bản thân, chàng trai trẻ tuổi vẫn nán lại để  hướng dẫn máy bay 6321 của hãng Batik Air cất cánh an toàn và bảo vệ được tính mạng của hàng trăm hành khách.

Chỉ sau khi nhìn thấy máy bay ở trên không trung, Agung mới cố gắng thoát khỏi tòa tháp đang bắt đầu rung mạnh. Tại thời điểm đó, mái tháp điều khiển đã có có nguy cơ sụp đổ,  vì vậy nhân viên không lưu đành nhảy từ cửa sổ tầng 4 của tòa tháp xuống đất để tránh bị chôn trong đống đổ nát.

Mặc dù các đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện gần nhất,  nhưng người hùng 21 tuổi vẫn không qua khỏi. Anh ra đi vào sáng thứ Bảy (29/9) vì gãy chân và chấn thương nội tạng, trước khi một chiếc trực thăng kịp đến để đưa Agung đi điều trị tại bệnh viện lớn hơn của thành phố.

Theo phi công Ezoci, những lời cuối cùng mà ông nghe được từ nhân viên không lưu Agung là: "Batik 6231 đường băng 33 đã sẵn sàng để cất cánh."

AirNav của Indonesia cho biết thi hài của Agung đã được chuyển đến Mukassar, nơi anh sẽ được chôn cất theo nguyện vọng của gia đình.

doqmsk3u0aatjpk-1538465282280668988451
Thi hài của Agung được chuyển đến Mukassar theo nguyện vọng của người thân

Hiện tại CNN ước tính có hơn 400 người bị thương nặng do hậu quả của sóng thần và động đất, nhiều nạn nhân vẫn bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của các tòa nhà và công trình kiến trúc bị sập. Hàng ngàn cư dân Indonesia cũng đã bị di dời sau những đợt sóng lớn và trận động đất cuốn trôi, phá hủy cơ sở hạ tầng của thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận