Người lái xe máy đi dép xỏ ngón sẽ bị cảnh sát Indonesia xử lý

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Văn hóa 17/06/2022 07:35

Tạp chí GTVT - Cảnh sát Indonesia cho rằng việc mang dép tông, dép xỏ ngón điều khiển xe máy là không an toàn với bản thân chủ phương tiện.

Mới đây, người dân Indonesia đang khá bất ngờ trước thông tin lực lượng cảnh sát nước này sẽ tập trung xử lý những người điều khiển xe máy nhưng mang dép tông, dép xỏ ngon trong chiến dịch ra quân năm 2022.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, không chỉ người dân mà truyền thông Indonesia cũng khá bỡ ngỡ bởi việc mang dép xỏ ngón điều khiển xe máy hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc chấp hành luật giao thông cũng như an toàn giao thông.

Người điều khiển xe máy mang dép tông, dép xỏ ngón sẽ bị giữ lại nhắc nhở

Người điều khiển xe máy mang dép tông, dép xỏ ngón sẽ bị giữ lại nhắc nhở

Đại diện cảnh sát cho biết "Việc mang dép xỏ ngón không có lợi ích nào về bảo vệ người dùng, vì khi điều khiển xe máy, da người có nguy cơ mài trực tiếp xuống đường, còn có các nguy cơ khác như lựa, xăng hay tốc độ cao. Người lái xe đi càng ngay, khả năng bảo vệ của dép xỏ ngón với người lái càng ít, dễ dẫn đến thương vong." Cũng theo phía cảnh sát, việc không mặc đồ bảo hộ sẽ khiến người tham gia giao thông trả giá đắt, vậy nên khi ra ngoài cần mang đầy đủ đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, giày, thay vì mang dép xỏ ngón hay quai hậu.

Phía cảnh sát cũng nhấn mạnh rằng "việc xử lý người mang dép xỏ ngón lái xe máy như một hình thức bảo vệ cộng đồng, đồng thời việc chấp hành luật giao thông cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn tử vong sau tai nạn, hậu quả sẽ rất lớn, con bạn trở thành trẻ mồ côi, vợ bạn trở thành góa phụ, gia đình bạn sẽ mất đi nguồn thu nhập chính."

Nhiều người lo ngại rằng cảnh sát sẽ xử phạt người mang dép xỏ ngón lái xe, tuy nhiên phía cảnh sát cũng đã lên tiếng phủ nhận chuyện này. Theo đại diện cảnh sát, lực lượng tuần tra sẽ chỉ tiến hành nhắc nhở người tham gia giao thông mang dép tông nhằm nâng cao nhận thức về sự an toàn khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận