Người sử dụng xe xăng VinFast sẽ ra sao sau năm 2022?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 11/01/2022 22:32

Theo các chuyên gia, khi nhà sản xuất phát triển lên một tầm mới, tập khách hàng có sẵn thậm chí sẽ còn được chăm sóc tốt hơn.

VF_xe xang
Xe xăng VinFast vẫn được nhà sản xuất cam kết đủ phụ tùng thay thế trong nhiều năm kể từ sau năm 2022.

Sau năm 2022, VinFast sẽ không sản xuất xe xăng nữa mà tập trung cho nghiên cứu phát triển ô tô điện. Đây là một trong những công bố đáng chú ý của nhà sản xuất ô tô Việt Nam tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2022, Las Vegas, Mỹ) hôm 6/1.

Hiện tại, đã có hàng chục ngàn ô tô VinFast trên thị trường. Câu hỏi nhiều người đặt ra là, liệu số khách hàng này sẽ ra sao sau khi VinFast ngừng sản xuất xe xăng?

Theo ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam, công bố về chiến lược phát triển của VinFast hoàn toàn không ảnh hưởng tới mọi cam kết của hãng với khách hàng, đặc biệt về chế độ hậu mãi và các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng. Các mẫu xe xăng hiện có của VinFast vẫn tiếp tục được bán ra để phục vụ nhu cầu thị trường cho tới hết năm 2022.

Cụ thể, khách hàng hoàn toàn yên tâm bởi VinFast đã dự trù lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị đảm bảo dịch vụ chăm sóc cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Lượng linh kiện trên theo ông Trung thậm chí còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường để đảm bảo phục vụ khách hàng.

Chắc chắn, mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm”, ông Trung nói.

Đại diện VinFast cũng cho biết sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng, dù sử dụng xe xăng hay xe điện. Mới đây, VinFast đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service), giúp mang lại tiện ích cho tất cả khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng.

Riêng với những người dùng đã đặt cọc xe và muốn hủy cọc, ông Hoàng Chí Trung cho biết sẽ tôn trọng quyết định của khách hàng và hoàn cọc theo đúng chính sách hiện nay, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dùng. Nếu người dùng muốn chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast cũng có chính sách hỗ trợ “Đổi cũ lấy mới”.

Theo các chuyên gia, về bản chất, công bố dừng sản xuất xe xăng để tập trung cho ô tô điện của VinFast là việc làm bình thường trong ngành. Khi nhà sản xuất phát triển lên một tầm mới, tập khách hàng có sẵn thậm chí có thể còn được chăm sóc tốt hơn để giữ vững uy tín cho thương hiệu.

Các thương hiệu lớn không bao giờ quên ‘nhiệm vụ’ chăm lo cho tập khách hàng đã được gầy dựng bởi đó chính là bảo chứng thuyết phục nhất cho uy tín và sự sống còn của họ. Đấy chính là sự khác biệt về đẳng cấp của thương hiệu lớn. Chỉ cần thương hiệu còn, khách hàng không phải lo lắng gì cả. Nhất là khi VinFast đang vươn ra quốc tế thì khách hàng lại càng yên tâm hơn, dù đã hay sẽ mua và sử dụng sản phẩm của họ”, chuyên gia Marketing Đinh Thế Đạt (Brand Strategy Academy) phân tích.

Trước đó, trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 diễn ra sáng 6/1, VinFast đã ra mắt dải xe điện hoàn thiện, bao gồm 5 mẫu xe thuộc các phân khúc từ A đến E. Cũng tại sự kiện, VinFast chính thức mở bán hai mẫu xe VF 8 và VF 9, sau đó nhanh chóng tạo nên “sóng” đặt cọc của người dùng.

Theo thống kê cập nhật từ VinFast, tính đến 08h00 ngày 8/1/2022, đúng 48 tiếng sau khi mở bán, đã có 24.308 đơn đặt hàng cho hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Trong số đó, có 15.237 đơn dành cho VF 8 và 9.071 đơn dành cho VF 9. Đây là con số rất ấn tượng, được các chuyên gia đánh giá là phản ánh thực tế sự ủng hộ của người dùng với xu hướng điện hóa ô tô, đồng thời cho thấy sự tin tưởng của thị trường vào thương hiệu VinFast.

Ý kiến của bạn

Bình luận