Người thân nạn nhân đắm tàu tại Trung Quốc giận dữ trước các nỗ lực giải cứu

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 05/06/2015 18:26

Trái ngược với chính quyền, người dân Jianli (tỉnh Hồ Bắc) tích cực hỗ trợ gia đình nạn nhân

CGlLUL_UgAEurBB
Người nhà nạn nhân di chuyển trong đêm tiến đến khu vực tàu đắm

Giới chức thờ ơ, người dân tận tình

Người nhà các nạn nhân trong vụ tàu đắm vừa qua tại Trung Quốc đã tỏ ra rất giận dữ trước sự quan liêu của giới chức. Họ đã tự di chuyển đến khu vực chìm tàu, nơi mà họ tin là vị trí thiệt mạng của những người thân yêu.

Được biết, gia đình các nạn nhân đã tự đóng góp tiền để thuê xe đến Nam Kinh, nơi chiếc du thuyền chở 450 khách lật nhào trên sông Dương Tử. Hiện tại vẫn còn 370 hành khách mất tích chưa được tìm thấy.

Hiện tại, số người thân tiến đến khu vực hiện trường đã lên tới 50 người, được sự hỗ trợ của những người dân xung quanh, họ đã vượt qua các khu vực hàng rào của cảnh sát trong đêm với hi vọng được biết thêm chút ít tin tức về số phận của những người có mặt trên tàu.

Cuộc diễu hành của những người thân nạn nhân được tổ chức thông qua ứng dụng điện thoại WhatsApp – ứng dụng cung cấp dịch vụ nhắn tin và gọi điện miễn phí.

Tại Jianli, một phụ nữ trước cổng một tòa nhà chính quyền cho biết, các quan chức địa phương đã tỏ ra thờ ơ, quan liêu đối với gia đình các nạn nhân, cho dù họ cam kết sẽ hỗ trợ hết sức có thể.

Thậm chí một số người thân nạn nhân còn chất vấn các nhóm cảnh sát về tình trạng chậm chạp trong việc tiếp cận con tàu.

Hi vọng mong manh

Một nhóm người cho biết, mẹ của họ đã du lịch trên còn tàu gặp nạn với hi vọng tham quan danh lam thắng cảnh Trung Quốc, hiện tại họ vẫn đang tiếp tục chờ đợi tin tức của bà

Hiện tại, nhóm gia đình nạn nhân đang nhận được sự hỗ trợ tích cực bởi dân cư khu vực Jianli. Một số người còn treo các dải băng vàng lên xe hơi của mình với ngụ ý sẵn sàng chở miễn phí người nhà nạn nhân, một số khác tập trung vào việc phân phát thức ăn, đồ uống.

Tối 1/6, tàu du lịch Ngôi sao phương Đông gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ Nam Kinh đến thành phố Trùng Khánh.

Số thi thể được tìm thấy hiện tại đã tăng lên 65, số người còn sống là 14, trong khi hơn 370 vẫn chưa rõ tung tích. Đây được coi là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Trung Quốc trong gần 70 năm qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận