Triều Tiên có thể nói là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Vì thế, cảnh sinh hoạt cũng như điều kiện sống của người dân nơi đây luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Một trong những điểm gây tò mò cho mọi người là tình hình giao thông tại nước này.
Bình Nhưỡng đã có những bước chuyển mình rõ rệt so với một thập kỷ trước đây. Xuất hiện nhiều loại xe hơn, nhưng tình hình giao thông vẫn không bị lâm vào cảnh “chôn chân” giữa điểm tắc như các thành phố lớn khác tại nhiều nước trên thế giới.
Loại xe phổ biến nơi đây là mẫu UAZ do Liên Xô sản xuất . Phân nửa phương tiện lưu thông ở Triều Tiên có từ những năm 50 cho tới những năm 70, số còn lại là xe nhập khẩu mới và hàng sản xuất trong nước. Xe nhập phục vụ tầng lớp giàu có mới nổi mà chủ yếu là các thương gia, quan chức.
Tầng lớp trung lưu thường đi taxi. Có 4 hãng được phép hoạt động tại Bình Nhưỡng với các dòng xe nhập từ Trung Quốc. Còn đại đa số người dân sử dụng xe buýt và tàu điện công.
Triều Tiên cũng có ngành sản xuất xe hơi riêng. Cái tên nổi bật chính là Pyeonghwa Motors, hãng xe được thành lập năm 1999 dưới sự hợp tác cùng Hàn Quốc. Tuy nhiên, sản lượng mỗi năm chỉ chưa đến 10.000 chiếc do nhu cầu trong nước ít, trong khi thị trường nước ngoài chỉ có duy nhất Việt Nam.
Điều đáng nói là nguồn điện tại Triều Tiên đang thiếu hụt nghiêm trọng, xăng dầu lại càng hiếm nên đa phần ô tô phải dùng gỗ và than.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.