Một gia đình khách Trung Quốc chụp ảnh trước con đường trang trí cho dịp Tết Âm lịch. Ảnh: Reuters. |
Người dân Trung Quốc đang phá vỡ những truyền thống trong dịp Tết Âm lịch năm nay. Những buổi đoàn tụ gia đình dần được thay thế bằng các chuyến tham quan, nghỉ dưỡng ở các khu du lịch trong và ngoài nước, SCMP đưa tin.
Xie Zhiwei, 44 tuổi, là quản lý cấp trung của một công ty xây dựng ở Thượng Hải, cho biết quyết định đưa gia đình tới Đài Loan trong dịp năm mới là một thay đổi lớn, phá vỡ những quy tắc truyền thống.
Ông nói: “Trước đây, tôi cho rằng ra ngoài vào dịp đầu năm mới là điều cấm kỵ. Trong suốt kỳ nghỉ, tất cả những điều chúng tôi cần làm là ở nhà với bố mẹ và họ hàng, tận hưởng không khí gia đình sum họp. Chúng tôi không định làm gì khác”. Tuy nhiên, Xie dần thấy việc đưa cả nhà đi du lịch thích hơn là tụ tập ở quê nhà: “Đây là một cơ hội để bố mẹ, vợ và con tôi được vui vẻ”.
Kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc sẽ kéo dài đến hết ngày 20/2. Theo một báo cáo tổng hợp của Ctrip và Viện Du lịch Trung Quốc thuộc Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc (CNTA), lượng khách ra nước ngoài năm nay ước tính đạt 6,5 triệu người, tăng 5,7% so với 2017. Chính sự phát triển kinh tế và mức thu nhập được cải thiện đã góp phần định hình lại truyền thống ngày Tết của người dân nước này.
Du lịch là ngành được hưởng lợi nhiều nhất trong “Tuần lễ Vàng”, kỳ nghỉ 7 ngày trong dịp Tết Âm lịch trong suốt một thập kỷ qua. Theo báo cáo năm 2017, 344 triệu người dân Trung Quốc du lịch trong nước. Bình quân mức chi theo đầu người là 3.500 tệ (khoảng 12,7 triệu đồng). Thống kê của CNTA chỉ ra, năm ngoái, doanh thu toàn quốc thu được trong ngành này trong suốt kỳ nghỉ là 423 tỷ tệ.
Các công ty lữ hành cũng thiết kế nhiều sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu du khách hơn. Annie Ren, quản lý công ty du lịch quốc tế Jinjiang, Thượng Hải, cho biết: “Trước đây, Lễ hội Mùa xuân không phải là mùa cao điểm cho du lịch. Tuy nhiên, ngành du lịch bắt đầu bùng nổ trong thời điểm này từ 3 năm trước. Chúng tôi dần phát triển nhiều sản phẩm phục vụ du khách hơn”.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.