Người Trung Quốc tiêu 146 tỷ USD trong dịp Tết Mậu Tuất như thế nào?

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 24/02/2018 18:13

Doanh số các rạp phim ở Trung Quốc trong đợt Tết vừa qua đã tăng 52% trong khi doanh số du lịch nội địa tăng 12,6% lên 475 tỷ Nhân dân tệ.

photo1519440172141-15194401721411469505495

Trong kỳ Tết Mậu Tuất, khoảng 390 triệu hành khách đã di chuyển bằng xe lửa để về quê, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đợt Tết Mậu Tuất vừa qua, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tới 926 tỷ Nhân dân tệ (146 tỷ USD) mua sắm tại các trung tâm thương mại và ăn uống ở nhà hàng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt những sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, thiết bị điện tử, robot lau nhà tự động…được tiêu thụ mạnh do người dân mua làm quà hoặc để sử dụng.

Đồng thời với việc mua sắm, tỷ lệ người đi xem phim và du lịch cũng tăng. Doanh số các rạp phim ở Trung Quốc trong đợt Tết vừa qua đã tăng 52% trong khi doanh số du lịch nội địa tăng 12,6% lên 475 tỷ Nhân dân tệ.

Thậm chí hãng phân tích International Capital Corp dự đoán doanh số các rạp phim sẽ còn tăng hơn 25% trong năm 2018 nhờ đà tăng trưởng tốt đầu năm.

Những số liệu này cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang chuyển mình mạnh mẽ sang cấu trúc tập trung vào tiêu dùng nội địa thay vì xuất khẩu như những năm trước.

"Sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây đã nâng cấp chất lượng các hệ thống như rạp phim, viễn thông, đặc biệt là ở các thành phố hạng 3-4, qua đó giúp giới trẻ truy cập dễ dàng hơn các loại hình giải trí và giúp thúc đẩy thị trường tiêu dùng. Nguồn lực tiêu dùng mạnh này sẽ đóng góp không chỉ cho thị trường nội địa Trung Quốc mà còn cho sức cầu trên toàn thế giới", Chuyên gia nghiên cứu Wen Bin của ngân hàng China Minsheng Banking Corp nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận