Theo báo cáo doanh số của các hãng, trong tháng 4, VinFast Fadil giao được 1.654 xe, giảm gần 1.000 xe so với tháng 3 là 2.567 xe. Dù vậy, mẫu xe Việt vẫn đứng đầu phân khúc A bởi đối thủ đứng sau là Hyundai i10 giao được 1.227 xe.
Cái tên đình đám một thời Kia Morning về thứ ba với 787 xe. Để gia tăng sức cạnh tranh với i10, trong tháng 4, Thaco đã cung cấp thêm hai bản số tự động giá rẻ của Morning ra thị trường.
Tính luỹ kế 4 tháng, Fadil vững vàng ở vị trí đầu bảng với 6.319 xe, tiếp theo là i10 4.236 xe và Morning 2.241 xe. Như vậy, tổng doanh số của hai mẫu xe Hàn là 6.477 xe, chỉ nhỉnh hơn một chút so với doanh số của một mình Fadil.
Fadil thường đứng đầu phân khúc nhưng doanh số không ổn định, các tháng chênh lệch nhau 500-1.000 xe do nguồn cung bị ảnh hưởng. i10 cũng thiếu linh kiện nhưng dao động các tháng ít hơn, khoảng 300 xe.
Ở phần còn lại của thị trường, Honda Brio và Toyota Wigo có doanh số khá thấp. Trong tháng 4, Brio bán 353 xe, Wigo 33 xe. Đại lý Toyota đang giao nốt số Wigo còn tồn, trước khi dừng bán một thời gian để chờ phiên bản mới. Brio gặp bất lợi khi nhập khẩu nguyên chiếc, không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ và khó khăn về nguồn cung.
Sang 2023, khi Fadil dừng bán, cuộc đua phân khúc A sẽ chỉ còn i10, Morning và Brio. Hiện chưa có thông tin về việc các hãng khác có tham gia vào phân khúc rẻ nhất thị trường hay không. Trong quá khứ từng có Mitsubishi Mirage, Suzuki Celerio, Chevrolet Spark nhưng đều không thành công.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.