Người tiêu dùng vẫn đổ xô đi mua xế hộp. |
Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của toàn ngành trong tháng vừa qua đạt 20.349 xe, tăng 9% so với tháng 6 và 61% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh số xe con đạt 11.647 xe, tăng 19,2% so với tháng trước, còn xe thương mại đạt 7.862 xe, tăng 0,4%, xe chuyên dụng 840 xe, giảm 22,4%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.013 xe, giảm 4% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.336 chiếc, tăng 26% so với tháng trước.
Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Thaco vẫn giữ vị trí dẫn đầu về lượng xe bán ra với doanh số 6.872 xe (tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái). Toyota xếp thứ 2 khi tiêu thụ được 4.551 xe (tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái), còn Ford vững vàng vị trí thứ 3 với 1405 xe (tăng 7%).
Ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda (727 xe, tăng 64%), Isuzu (668 xe, tăng 130%) và GM (528 xe, tăng 13%),
Như vậy, kết thúc 7 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số của toàn thị trường đạt gần 124.000 xe, tăng 59% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 76% và xe chuyên dụng tăng 128% so với cùng kỳ 2014.
Xe lắp ráp đã tiêu thụ được 91.751 xe, tăng 56% so với cùng kỳ và xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra đạt 32.090 xe, tăng 67%.
Riêng với các thành viên của VAMA, trong 7 tháng đã bán ra hơn 109.000 xe, tăng 65% so với cùng kỳ.
Lý giải về sự tăng trưởng này, một số chuyên gia trong ngành ôtô cho biết thị trường có dấu hiệu tích cực một phần là do lãi suất cho vay mua xe của các ngân hàng được nới lỏng hơn. Bên cạnh đó, các hãng cũng tập trung vào phân khúc dễ mua hơn cho người mua xe lần đầu.
Dự báo, nếu từ giờ đến cuối năm không có biến động trong chính sách thuế phí thì thị trường xe hơi trong nước năm nay sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.