Nhà đầu tư Singapore để ý quy hoạch cảng Bạch Đằng

Thị trường 12/10/2017 16:11

Tập đoàn Surbana Jurong của Singapore muốn tham gia lập quy hoạch tổng thể Công viên cảng Bạch Đằng ở trung tâm TP.HCM, nhằm biến khu vực này thành một không gian công cộng có tính biểu tượng mới cho thành phố.

 

Nhà đầu tư Singapore dòm ngó quy hoạch cảng Bạch Đ
Nhà đầu tư Singapore muốn đưa cảng Bạch Đằng thành biểu tượng mới của TP.HCM - Ảnh: N.BÌNH

Tại buổi gặp phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chiều 11-10, ông Eng Cheong Teo, Tổng giám đốc quốc tế Tập đoàn Surbana Jurong đã chia sẻ ý tưởng phát triển quy hoạch tổng thể Công viên cảng Bạch Đằng.

Theo đó quy hoạch mới sẽ tăng cường kết nối bộ hành, hoạt động văn hóa, thương mại, hoạt động cộng đồng và nâng cao tính biểu tượng của dự án mới. 

Với ý tưởng này, sẽ có một bảo tàng sông Sài Gòn mới nằm ở giao lộ đường Hàm Nghi và Nguyễn Huệ, một trung tâm thương mại hoặc khu phức hợp ăn uống mới, một khu chợ trung tâm giữa công trường Mê Linh và quảng trường Tôn Đức Thắng.

Đáng chú ý là hai cây cầu đi bộ kết nối quận 1 và quận 2 thành một vòng tròn, giúp cải thiện các vấn đề giao thông chung dọc theo đường Tôn Đức Thắng.

"Khu vực quy hoạch này sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố, một địa điểm du lịch hấp dẫn", ông Eng Cheong Teo, Tổng giám đốc Surbana Jurong, nói.

Ông này cho biết thêm cây cầu vòng tròn này không chỉ trở thành đường đi bộ quan trọng mà còn là không gian công cộng dành riêng cho các sự kiện kỷ niệm quan trọng tổ chức trên sông Sài Gòn.

Cũng theo ông Eng Cheong Teo, doanh nghiệp này có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện nhiều dự án quy hoạch lớn ở Singapore, chuyển đổi những khu cảng công nghiệp cũ thành các trung tâm thương mại, không gian cộng đồng mới. 

Do đó, với tiềm năng của khu vực ven sông Sài Gòn đang có cùng kinh nghiệm của tập đoàn, việc quy hoạch sẽ thay đổi bộ mặt của thành phố sẽ gắn với chuyển đổi nhu cầu vận chuyển, thương mại sang nhu cầu văn hóa công cộng và môi trường bền vững.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, quy hoạch không gian ngầm là một lĩnh vực còn mới mẻ đối với thành phố, vì vậy thành phố rất hoan nghênh các ý tưởng của nhà đầu tư nước ngoài. 

Ông Tuyến đánh giá cao ý tưởng quy hoạch Công viên Cảng Bạch Đằng của Tập đoàn Surbana Jurong, và cho biết thành phố mong muốn các nhà đầu tư cùng tham gia, góp phần phát triển.

Ý kiến của bạn

Bình luận