Nhà tang lễ cho TT Trump thuê 4 limousine với giá gần 1 triệu USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 06/06/2019 17:38

Nhà Trắng đã chi gần 1 triệu USD để thuê đội xe limousine Mercedes E-Class của nhà tang lễ địa phương JP Ward & Sons cho chuyến thăm hai ngày của Tổng thống Trump tới Ireland.

limousine
Mèo Larry nằm bên dưới chiếc The Beast, xe Cadillac bọc thép của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trên phố Downing ở London. Ảnh: AFP.

Theo USASpending.gov, cổng thông tin chính thức ghi lại chi tiêu của chính phủ liên bang, chính quyền Trump đã trả cho công ty tang lễ có trụ sở tại Bray, County Wicklow, 935.033 USD trong 4 đợt.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa trả lời về chi phí thuê bốn chiếc xe với giá 233.748 USDmỗi xe. Tính theo lộ trình đi thì 4 xe này có thể được dùng cho quãng đường ngắn tới làng Doonbeg và chi phí lên tới gần 80.000 USD/km.

Các tài liệu của Bộ Ngoại giao cho thấy những người nộp thuế ở Mỹ đã chi 1.223.230 USD cho phòng VIP tại khách sạn InterContinental trên đường Park Lane ở Mayfair, London, cho đoàn tùy tùng của tổng thống.

Sau khi kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước tới Anh, ông Trump bay tới sân bay Shannon ở County Clare vào tối 5/6. Ông sẽ gặp Thủ tướng Ireland Leo Varadkar và sau đó bay bằng trực thăng đến sân golf của ông ở Doonbeg, nơi nhìn ra Đại Tây Dương.

Theo Guardian, lý do chính xác cho việc tổng thống cần xe limousine vẫn chưa rõ. Nếu ông Trump, phu nhân Melania và các thành viên cấp cao khác của đoàn tùy tùng đi lại bằng trực thăng, họ có thể không cần ôtô.

Trang web của công ty tang lễ nói rằng họ đầu tư nhiều xe tang hiện đại và xe limousine sang trọng.

"Tiện nghi và an toàn của bạn là ưu tiên số một của chúng tôi. Tất cả các xe của chúng tôi được điều khiển bởi các lái xe chuyên nghiệp, cẩn thận và mặc đồng phục đầy đủ", công ty cho biết.

Những người tổ chức chuyến đi của ông Trump rất sành về xe cộ, ngay cả trước khi ông trở thành tổng thống.

Trong chuyến thăm ngắn để xem nơi sinh của mẹ mình ở Stornoway, Scotland, năm 2008, ông Trump đã sử dụng chiếc xe bốn bánh Porsche Cayenne màu đen duy nhất có sẵn trên Isle of Lewis mà Trump Organisation đã mượn của một doanh nhân địa phương sau nhiều ngày tìm kiếm.

Ý kiến của bạn

Bình luận