Nhân chứng nghe tiếng nổ lớn khi máy bay Indonesia lao xuống biển

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/10/2018 18:22

Nhân chứng nghe thấy âm thanh giống như vụ nổ, trong khi người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cho rằng nhiều người vẫn kẹt trong máy bay.

 

anh-1-1694-1540871800_npli

Cảnh sát Indonesia phân loại mảnh vỡ thu thập được từ hiện trường máy bay Lion Air gặp nạn trên biển Java hôm 29/10. Ảnh: Reuters.

"Tôi đang ở bãi biển thì nghe thấy âm thanh giống như một vụ nổ. Trời khi đó nhiều mây và khá tối nên tôi cũng không nghĩ đến bất cứ sự cố nào. Ban đầu tôi còn cho rằng đó là tiếng sấm nhưng hơi khác. Đó là một tiếng nổ bùm rất lớn", Dadang Hambali, một người dân ở Karawang, Tây Java, Indonesia nói với Reuters hôm 29/10.

Chuyến bay mang số hiệu JT610 của Lion Air rời Jakarta lúc 6h20 ngày 29/10 và dự kiến hạ cánh lúc 7h20 tại thành phố Pangkal Pinang. Phi cơ gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và lao xuống vịnh Karawang. Xác máy bay đang chìm dưới khu vực có độ sâu 30-40 m. Nhiều nhân chứng khẳng định họ nhìn thấy khoảnh khắc máy bay đâm xuống biển.

Lion Air thông báo 24 túi đựng những phần thi thể của hành khách đã được thu thập sẽ được đưa tới bệnh viện để nhận dạng. Yusuf Latif, phát ngôn viên của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia Indonesia, cho biết không có khả năng tìm thấy người sống sót. "Đó chỉ có thể là phép màu", Latif nói.

"Các thi thể được tìm thấy đều trong tình trạng không còn nguyên vẹn và đã nhiều giờ trôi qua từ khi máy bay gặp nạn. Nhiều khả năng cả 189 người trên phi cơ đều đã thiệt mạng", người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Bambang Suryo Aji nói với phóng viên. "Tôi đoán rằng nhiều người vẫn mắc kẹt bên trong máy bay".

BBC dẫn đoạn ghi chú trong tài liệu bảo dưỡng máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air cho biết, trong chuyến bay đêm 28/10, thiết bị của cơ trưởng hoạt động kém tin cậy, quyền điều khiển phải chuyển cho cơ phó. Dường như đồng hồ tốc độ phía cơ trưởng không hiển thị chính xác dữ liệu thực tế, trong khi đồng hồ độ cao giữa hai phi công đưa ra số liệu khác nhau. Tuy nhiên, phi hành đoàn vẫn quyết định tiếp tục chuyến bay và hạ cánh an toàn xuống Jakarta.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 và bay được 800 giờ. Đây là tai nạn đầu tiên của dòng 737 MAX, phiên bản hiện đại hóa và tiết kiệm nhiên liệu của dòng Boeing 737 ra đời năm 1968.

Ý kiến của bạn

Bình luận