Cây xăng nơi xảy ra vụ xô xát giữa nhân viên và khách hàng - Ảnh: Facebook |
Ông Nguyễn Văn Huệ, Phó giám đốc Công ty xăng dầu Bắc Thái cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi xảy ra sự việc xô xát với khách hàng vào ngày 13/12, gây bất bình trong dư luận.
Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, lãnh đạo công ty tiếp tục xem xét các hình thức kỷ luật đối với các nhân viên đã có hành vi hành hung khách hàng theo thỏa ước lao động của công ty.
Lãnh đạo Công ty xăng dầu Bắc Thái cũng đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên thăm hỏi khách hàng bị hành hung và cam kết chịu trách nhiệm hỗ trợ 100% chi phí chăm sóc y tế đối với người bị nhân viên bán lẻ xăng dầu của công ty hành hung...
Theo báo cáo gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên của Công ty xăng dầu Bắc Thái, vào khoảng 10 giờngày 13/12, tại Cửa hàng xăng dầu số 5 - Gia Bảy, có 3 người đi trên 2 xe máy đến của hàng mua xăng.
Sau khi bơm xăng cho 1 xe máy xong, có xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và hai nhân viên bán xăng là Nguyễn Văn Mạnh và Trần Văn Minh về số lượng hàng hóa bán cho khách hàng, dẫn tới xô xát.
Trong lúc xảy ra xô xát, khách hàng là anh Phạm Văn Quyền, trú tại xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên bị thương vào phần tai và đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên để chăm sóc y tế.
Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Trưng Vương đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản, lấy lời khai của các bên, đảm bảo an ninh trật tự tại cửa hàng...
Còn theo thông tin từ cơ quan truyền thông của tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân dẫn tới sự việc đáng tiếc này do nhân viên cây xăng khi bơm xăng vào bình xăng không gạt bảng điện tử về số 0 trước khi bơm , khách hàng thắc mắc thì bị nhân viên bán xăng văng tục, đòi tiền mặc dù chưa bơm đủ số lượng xăng theo yêu cầu.
Sau đó, hai bên cự cãi và nhân viên bán xăng đã chạy vào kho lấy chiếc xẻng và đuổi đánh anh Quyền liên tiếp khiến anh Quyền bị thương ở đầu và tai, hai người khác đi cùng can ngăn cũng bị nhân viên này đánh bị thương nhẹ...
Làm việc với các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Văn Huệ Phó giám đốc Công ty xăng dầu Bắc Thái cũng khẳng định dù bất kỳ trong trường hợp nào, việc hành hung khách hàng là sai và lãnh đạo công ty đã trích xuất đoạn video của camera ghi hình ở Cửa hàng xăng dầu số 5 - Gia Bảy tại thời điểm xảy ra xô xát để giao cho cơ quan Công an điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Trong ngày hôm nay (14/12), Công ty cũng có văn bản chấn chỉnh công tác bán hàng và thái độ phục vụ của nhân viên trong toàn công ty để không xảy ra các vụ việc tương tự.
Về chất lượng và số lượng hàng hóa tại các cửa hàng kinh doanh xăng đầu của Công ty trên địa bàn 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn, công ty cam kết tuân thủ đúng các quy định của cơ quan chức năng về đo lường chất lượng, có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các đoàn kiểm tra liên ngành.
Riêng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, công ty xăng dầu Bắc Thái có 51 cửa hàng kinh doanh xăng dầu với sản lượng tiêu thụ khoảng 8000 m3/tháng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.