Nhân viên Ford bị sa thải vì kỳ thị người đồng tính

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
14/07/2015 15:59

Một kỹ sư hợp đồng của Ford đã đệ đơn kiện nhà sản xuất ô tô này sau khi ông ta bị buộc thôi việc vì kỳ thị người đồng tính.

635723999135560782-Glass-house
Ford bị kiện vì sa thải nhân viên kỳ thị người đồng tính

Cụ thể, kỹ sư Thomas Banks đang thu thập hồ sơ để chống lại Ford - nơi ông ta đã ký hợp đồng kéo dài hơn 3 năm.

Là một người theo đạo Thiên Chúa, Banks cáo buộc Ford đã vi phạm nhân quyền khi sa thải ông ta vào ngày 4 tháng 8 năm 2014, chỉ vì Banks dám lên tiếng để bảo vệ đức tin của mình. Ngoài ra, Banks còn buộc tội Ford đã “bao che và tiếp tay cho quan hệ giữa đàn ông với đàn ông”

Hành động của Ford đã khiến Banks bị mất thu nhập, tổn thương tinh thần, trầm cảm và nhục nhã.

Phản hồi về những cáo buộc của Banks, Ford cho biết hãng chưa nhận được bất cứ khiếu nại nào nên chưa thể đưa ra bình luận chính thức.

Cách đây một năm, Banks tình cờ đọc được một bài viết trên mạng nội bộ của Ford có nội dung ủng hộ những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc công bằng cho các nhân viên LGBT (đồng tính nam, đồng tính nữ, lưỡng tính, chuyển giới). Không thể chấp nhận điều này, Banks đã để lại bình luận chỉ trích quan điểm của bài viết là trái với luân thường, đạo lý và đề nghị Ford không nên bao che và tiếp tay cho kê gian, vì đồng tính cuối cùng sẽ huỷ diệt nền văn minh.

Ngay sau khi đọc được bình luận, ban lãnh đạo của Ford đã gọi Banks lên văn phòng để xác nhận xem có đúng là ông ta đã bình luận như vậy hay không. Ford đã nói với Banks rằng hành động của ông ta đi ngược lại chính sách chống ngược đãi của hãng và đề nghị ông ta chấm dứt hợp đồng.

“Tôi chết đứng khi nhận ra mình vừa bị đuổi việc chỉ vì bày tỏ quan điểm qua mỗi một lời bình luận.” - Banks nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận