Nhân viên Lufthansa dọa sẽ bãi công sau Lễ Giáng Sinh

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
25/12/2019 11:04

Phó Chủ tịch UFO Daniel Flohr cho hay mặc dù không có cuộc bãi công nào diễn ra trước và trong dịp Lễ Giáng Sinh hay Boxing Day, song “chúng tôi có thể tiến hành bãi công bất cứ lúc nào.”

 

ttxvn_2312_lufthansa

Máy bay của hãng hàng không Lufthansa tại sân bay ở Frankfurt am Main, miền Tây nước Đức.

Nghiệp đoàn UFO, đại diện cho nhân viên phi hành đoàn của hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa, ngày 22/12 đã dọa sẽ tiến hành các cuộc bãi công mới sau Lễ Giáng Sinh giữa bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm giải quyết những tranh cãi liên quan đến điều kiện làm việc và lương đã không đạt được tiến bộ nào.

Phát biểu sau vòng hòa giải mới nhất, Nghiệp đoàn UFO cho biết những nỗ lực để đạt được một giải pháp “đảm bảo tính pháp lý và đáng tin” với sự trợ giúp của các nhà hòa giải độc lập đã thất bại.

Tại sân bay Frankfurt, Phó Chủ tịch UFO Daniel Flohr cho hay mặc dù không có cuộc bãi công nào diễn ra trước và trong dịp Lễ Giáng Sinh hay Boxing Day (ngày hội mua sắm giảm giá của Anh), song “chúng tôi có thể tiến hành bãi công bất cứ lúc nào.”

Các thành viên phi hành đoàn của Lufthansa đã tiến hành một cuộc bãi công kéo dài 48 giờ hồi tháng trước, khiến 1.500 chuyến bay bị hủy tại các sân bay của Đức, làm ảnh hưởng khoảng 200.000 hành khách.

Ngoài yêu cầu tăng lương, đặc biệt với những công việc không đòi hỏi kinh nghiệm, UFO đang tìm kiếm những lợi ích tốt hơn và những lộ trình dễ dàng hơn cho các hợp đồng dài hạn.

Lufthansa từ lâu đã từ chối xem xét những yêu cầu này, cho rằng UFO không còn quyền đại diện cho nhân viên sau rắc rối liên quan đến ban lãnh đạo. Lufthansa thậm chí đã dọa sẽ đưa UFO lên tòa án.

Tuy nhiên, hãng hàng không hàng đầu của Đức đã thay đổi lập trường sau cuộc bãi công hồi tháng 11/2019, đồng thời nhất trí đàm phán với các lãnh đạo của UFO và hai nhà hòa giải độc lập.

Cùng ngày, Lufthansa cho hay hãng này kỳ vọng thông qua hòa giải, có thể tìm được các giải pháp tốt nhất cho 22.000 thành viên của phi hành đoàn.

Theo hãng tin DPA, các nhà hòa giải đã đề xuất cuộc đàm phán mới vào đầu tháng 1/2020. Các bên sẽ phải đưa chi tiết về cuộc thảo luận.

Tuy nhiên, truyền thông Đức đưa tin rằng UFO đang cố gắng đảm bảo các thành viên phi hành đoàn không phải đối mặt với những biện pháp kỷ luật liên quan đến các cuộc bãi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận