Nhiều địa phương miền núi cấm ô tô lên ngắm tuyết

25/01/2016 14:43

Đợt rét kỷ lục những ngày đầu năm 2016 đang khiến nhiều nơi ở miền Bắc xảy ra hiện tượng băng giá, tuyết rơi.

Hiện tượng này đã hấp dẫn hàng ngàn du khách đang nườm nượp đổ về những nơi xảy ra tuyết rơi như Tam Đảo, Sapa, Mai Châu, Mẫu Sơn, Ba Vì... để ngắm tuyết, khiến nhiều tuyến đường tắc nghẽn, đặc biệt là ở Sapa, Tam Đảo.

Tuyết rơi dày đặc khiến đường đường lên Sapa bị hạn chế tầm nhìn, trơn trượt, rất dễ xảy ra tai nạn. Do đó, lãnh đạo huyện Sapa (Lào Cai) đã ban lệnh cấm các loại xe cỡ lớn, xe dài và xe khách lên Sapa để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Sapa, Tam Đảo, Yên Bái cấm ô tô lên ngắm
Hiện đường lên Sapa đã bị tắc cả 10 km, lực lượng CSGT rất vất vả để điều tiết.

Không chỉ Sapa, nhiều địa phương có địa hình hiểm trở cũng đã cấm hoặc hạn chế xe ô tô qua lại. Trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Quang Nguyên, Bí thư Huyện ủy Tam Đảo cho biết, tuyết và băng giá đã xuất hiện ở thị trấn Tam Đảo từ khoảng 5h sáng 24/1. Đây là lần đầu tiên Tam Đảo có hiện tượng tuyết rơi, vì thế, nhiều du khách đã vượt đường núi hiểm trở để lên Tam Đảo ngắm tuyết. Tuy nhiên, vì địa hình phức tạp nên đường lên Tam Đảo trong điều kiện thời tiết hiện nay rất nguy hiểm, đặc biệt khi tầm nhìn bị hạn chế.

Sáng 24/1, Huyện ủy đã giao cho UBND tiến hành các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường lên Tam Đảo. Trong đó, không loại trừ việc sẽ cấm hoặc hạn chế các phương tiện lên đây.

Sapa, Tam Đảo, Yên Bái cấm ô tô lên ngắm
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Lào Cai vì băng tuyết. Nguồn Facebook.

Băng tuyết cũng là tình trạng thời tiết chung của các huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, khu vực đèo Khau Phạ nhiệt độ xuống đến 0 độ C, tuyết đã phủ trắng từ đỉnh đèo đến tận ngã ba Kim, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, nhiều thời điểm tắc đường cục bộ. Cùng với tuyết phủ mặt đường là hiện tượng sương mù dày đặc. Vì vậy, các lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo, hướng dẫn giao thông ở hai đầu của đèo Khau Phạ (xã Cao Phạ và xã Púng Luông); đồng thời khuyến cáo các phương tiện xe thô sơ, xe máy không qua đèo trong thời tiết mưa và băng tuyết, ôtô khi lưu thông qua đèo chỉ nên di chuyển ở tốc độ 5 km/giờ. Sở GTVT tỉnh Yên Bái cũng đã ra thông báo, cấm các phương tiện qua đèo Khau Phạ khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C và khi băng tuyết tiếp tục dày hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận