Nhiều dự án nông nghiệp vào chung kết cuộc thi "Dự án khởi nghiệp"

Tác giả: Quang Liêm

saosaosaosaosao
Xã hội 20/09/2016 04:35

Các dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần 2” có chất lượng, đại đa số là những dự án ở lĩnh vực nông nghiệp.

DA hoa kim cham-Lam Dong

Mô hình trồng hoa kim châm kết hợp trồng dâu nuôi tằm của anh Đặng Đình Quý (Lâm Đồng) lọt vào vòng chung kết.

Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cho biết, Trải qua hai vòng bán kết (diễn ra tại T.PHCM và Đồng Tháp), BSA đã xác định được 22 dự án sẽ tham dự vòng chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần 2”.

Các dự án tham gia cuộc thi năm nay có chất lượng, đại đa số là những dự án ở lĩnh vực nông nghiệp. Nhiều dự án được đầu tư kỹ cả về phần trưng bày sản phẩm hay thi thuyết trình. Bên cạnh đó, các dự án được đánh giá cao chủ yếu rơi vào nhóm đã được triển khai, có sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Ngoài ra, nhiều dự án mang độc đáo, có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh đến cộng đồng như dự án “Sản xuất – chiết xuất dược liệu đa năng tại HTX H'Mông Cát Cát” huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, do Má A Nủ làm chủ nhiệm”; dự án “S&E – Máng ăn cho heo tự động” của nhóm Phạm Minh Công (TP Đà Nẵng) cũng là một trong những dự án hay, phát triển tốt trong cộng đồng những nhà chăn nuôi... Theo ban giám khảo, các dự án đều mang tính khả khi, đã được triển khai trong thời gian dài và có kết quả. Chính kinh nghiệm trong sản xuất và trên thương trường đã giúp các bạn tham gia cuộc thi có những kiến thức vững vàng trong quá trình khởi nghiệp.

Nhiều dự án không lọt vào chung kết nhưng đã nhận được sự quan tâm của chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp nên chắc chắn sẽ có sự phát triển trong thời gian tới. Được biết, cuộc thi “Dự án khởi nghiệp lần 2” do BSA, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và Quỹ Startup Vietnam Foundation phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi thiết thực cho thanh niên, những người mới lập nghiệp. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức vào hai ngày 1 và 2/10/2016 tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận