Nhiều hãng hàng không "né" đến Pháp sau hàng loạt vụ khủng bố

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 14/11/2015 17:50

Nhiều hãng hàng không "né" Pháp mặc dù sân bay quốc tế Charles de Gaulle vẫn mở cửa.

Pháp thắt chặt an ninh ở sân bay quốc tế Charles d
Pháp thắt chặt an ninh ở sân bay quốc tế Charles de Gaulle

Ngay sau khi 6 vụ xả súng và nổ bom xảy ra ở Paris khiến ít nhất 150 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, Tổng thống Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa biên giới. Paris được đặt trong tình trạng giới nghiêm, đóng cửa mọi ga tàu điện ngầm và trường đại học trong ngày 14/11. 

Trước sự lo ngại của các hãng hàng không quốc tế về các vụ tấn công khủng bố ở Paris, Bộ ngoại giao Pháp cho biết các sân bay, dịch vụ đường sắt sẽ tiếp tục mở cửa vận hành như bình thường. Đường sắt vẫn tiếp tục phục vụ khách đi từ Anh sang Pháp nhưng sẽ cho khách hàng đổi vé miễn phí nếu không muốn tới Pháp nữa. Ngoài ra, các hành khách được cảnh báo có thể bị trễ chuyến vì an ninh đang được siết chặt. 

Lo sợ trước tình hình an ninh bất ổn ở Pháp, Bỉ vừa áp đặt lệnh kiểm soát biên giới với đường bộ, đường sắt, đường không từ Pháp sau vụ tấn công ở Paris.

Tối 13/11, ông Joshua Freed - người phát ngôn của hãng hàng không lớn nhất thế giới (tính theo lượng khách) American Airlines - cho biết, hãng cũng sẽ tạm ngừng tất cả các chuyến bay tới Pháp mặc dù sân bay quốc tế Charles de Gaulle vẫn mở cửa. Tùy thuộc vào tình hình mà hãng sẽ quyết định có mở lại các chuyến bay hay không.

Trái ngược với Tập đoàn hàng không Mỹ, hãng hàng không United Continental Holdings cho biết, họ vẫn thực hiện 3 chuyến bay khởi hành sang Paris vào tối 13/11 từ Chicago, Newark và Washington.

Nhiều hãng hàng không khác như Air France, KLM Royal Dutch Airlines, Delta Air Lines vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên nhiều đường bay đã được chỉnh lại để tránh đi qua Pháp.

Tại Việt Nam hiện nay chỉ có Hãng hàng không Vietnam Airlines có chuyến bay đường dài sang Pháp. Tuy nhiên, theo Cục Hàng không Việt Nam hiện nay các chuyến bay của hãng này đến Pháp vẫn hoạt động bình thường, không có chuyến bay nào bị trì hoãn vì sự cố trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận