Nhiều khách Việt huỷ tour đi Ai Cập sau vụ đánh bom

Du lịch 30/12/2018 15:39

Ít nhất 60 khách đã thống nhất với hãng lữ hành để huỷ lịch trình dự kiến khởi hành đi Ai Cập tối nay.

ai-cap-1546074161-3076-1546076149
Hiện trường xe du lịch của Việt Nam bị trúng bom ở Ai Cập. Ảnh: AFP.

Bà Trương Thị Thu Giang, đại diện Vietravel cho biết, do vụ đánh bom xảy ra ngay trước ngày đoàn 60 khách của công ty khởi hành nên công ty đã chủ động liên hệ với khách để huỷ tour đi tối nay, nhằm đảm bảo an toàn. 

Công ty này cũng có 70 khách dự kiến khởi hành trong tháng 1. Hiện đơn vị tư vấn khách chọn tour thay thế phù hợp.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện Saigontourist cho biết theo kế hoạch, công ty có tour đi Ai Cập khởi hành dịp Tết âm. "Với điểm đến không an toàn, chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc lại với khách vì không thể đưa họ đến đây", bà Trà nói.

Các công ty du lịch khác như Hanoi Redtours, Transviet, Vietrantour, Fiditour đều thông báo không có tour đi Ai Cập khởi hành dịp này và Tết sắp tới. Lãnh đạo một công ty du lịch ở Hà Nội cho biết tour Ai Cập hiện khá kén khách, nên nhiều công ty không có tour khởi hành theo lịch cố định, hầu hết chỉ phục vụ khi có khách đoàn yêu cầu.

Chiều 29/12, Tổng cục Du lịch yêu cầu các công ty lữ hành đang có đoàn khách đi Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, lưu ý khách tránh các điểm tập trung đông người, nhạy cảm.

Với các công ty có tour đến Ai Cập, Tổng cục yêu cầu cân nhắc việc tổ chức chương trình cho khách đến đây trong thời gian này; cảnh báo cho du khách nếu có nhu cầu du lịch trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn khách 15 người của Saigontourist bị đánh bom trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, khiến 4 người chết trong đó có 3 người Việt và một hướng dẫn viên Ai Cập, nhiều người bị thương. Lãnh đạo công ty đã cử đoàn cán bộ sang Cairo (thủ đô Ai Cập) phối hợp xử lý việc này và đưa đoàn khách về lại Việt Nam. Phía công ty đồng thời làm thủ tục cho 9 người nhà của khách sang Ai Cập chiều nay và ngày mai để lo hậu sự.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường vụ đánh bom và bệnh viện Al Haram để thăm hỏi người bị thương. Đại sứ đề nghị Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế của Ai Cập có biện pháp điều trị tích cực cho các nạn nhân, tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm về nước.

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp, công ty và du khách có thể liên hệ đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518 hoặc số tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484, hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: 0965411118.

Ý kiến của bạn

Bình luận