Nhiều lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Hà Thái chơi tenis vi phạm Chỉ thị 16

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 07/08/2021 08:47

Mặc dù thành phố Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch COVID-19, nhưng nhiều lãnh đạo chủ chốt của Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái vẫn ngang nhiên tổ chức chơi tenis ngay tại nhiệm sở...

 

IMG_20210805_081057

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết, có mặt tại buổi chơi tenis chiều 30/7 có nhiều lãnh đạo chủ chốt thuộc Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái. Trong đó, có hình ảnh của ông Lê Hữu Hưng - Chủ tịch HĐQT của công ty?

Như Tạp chí GTVT đã thông tin, khoảng 17h15 ngày 30/07, tại trụ sở Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái địa chỉ 168 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội một nhóm người đang tụ tập chơi tenis. Thông tin được người dân báo lên chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an và cán bộ UBND phường Xuân Đỉnh đã xuống kiểm tra. Vào thời điểm lực lượng chức năng có mặt, nhóm người vẫn chơi tenis công khai. Khi bị tổ công tác kiểm tra nhắc nhở thì chống đối, viện các lý do.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm, mời lên trụ sở UBND phường Xuân Đỉnh, đồng thời đề xuất ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái, phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng 2 triệu đồng/1 người . Tổng phạt 1 tổ chức, 5 cá nhân số tiền là 17.500.000 đồng.

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết, có mặt tại buổi chơi tenis chiều 30/7 có nhiều lãnh đạo chủ chốt thuộc Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái.

Trong đó có hình ảnh của ông Lê Hữu Hưng - Chủ tịch HĐQT cùng các phó giám đốc; trưởng phòng, ban chức năng của công ty.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, một luật sư cho biết: Trong những ngày Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ để ưu tiên số 1 cho phòng chống dịch COVID-19 thì một nhóm người của ngành đường sắt lại tổ chức chơi tenis ngay tại nhiệm sở là hành vi không thể chấp nhận được".

IMG_20210805_081053
Ngoài ra còn có các Phó Giám đốc; Trưởng phòng, ban chức năng của Công ty.

"Ngoài việc cơ quan công an xử phạt hành chính hành chính đối với tổ chức và cá nhân vi phạm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần xem xét, xử lý trách nhiệm về mặt đảng cũng như chính quyền đối với các cá nhân vi phạm; đặc biệt cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của một số lãnh đạo trực tiếp tham gia".

Cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đang gồng mình phòng, chống COVID-19. Đã có những người thuộc lực lượng tuyến đầu ngã quỵ vì lao lực, kiệt sức. Thế nhưng lãnh đạo Công ty CP đường sắt Hà Thái vẫn tụ tập chơi tenis, bấp chấp các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chiều 4/8, trao đổi với Tạp chí GTVT về vụ việc trên, Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái Lê Hữu Hưng cho biết: "Hiện giờ Công ty đang tập trung kiểm điểm để báo cáo Tổng công ty về các nội dung liên quan. Khi nào có kết quả sẽ thông tin cụ thể với phóng viên".

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện Tổng công ty đang chỉ đạo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái báo cáo vụ việc. “Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm theo quy định…”, ông Đặng Sỹ Mạnh khẳng định.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận