Nhiều nước Châu Phi đổ xô mua vũ khí Nga

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Chính trị 14/02/2018 10:09

Nhiều quốc gia Châu Phi đang theo đuổi hợp tác kỹ thuật, quân sự với Nga.

photo1518528838781-1518528838781110164591
Các nước Châu Phi coi sự phát triển về hợp tác về mặt quân sự và kỹ thuật là công cụ để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ

Nhiều quốc gia Châu Phi đang theo đuổi hợp tác kỹ thuật, quân sự với Nga và mua hệ thống vũ khí mới do Moscow sản xuất – Giám đốc Phòng Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Nga Andrei Kemarsky nhận định.

“Nhiều nước Châu Phi đã thành lập lực lượng vũ trang trong thời kỳ Xô Viết và hỗ trợ tích cực cho đất nước của chúng ta. Vũ khí và quân trang mà họ sử dụng đều do Liên Xô hoặc Nga sản xuất. Từ đó, họ rất quan tâm tới việc tiếp tục sử dụng vũ khí, nâng cấp và mua các hệ thống vũ khí mới” – thông tấn Tass dẫn lời nhà ngoại giao Nga cho biết.

Bên cạnh đó, các nước Châu Phi coi sự phát triển và hợp tác về mặt quân sự và kỹ thuật là công cụ để đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ, độc lập và chống cự trước áp lực từ các nước phương Tây, đảm bảo an ninh trong bối cảnh mối đe doạ khủng bố đang ngày càng dâng cao” – ông nhấn mạnh.

Về phía Nga, ông Kemarsky nhận định, “chúng tôi đang đào tạo cả lực lượng cảnh sát và quân đội phục vụ các hoạt động gìn giữ hoà bình. Tôi hy vọng những mối hợp tác như vậy sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Nga và các nước Châu Phi” – ông Kemarsky nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận