Những ngày qua, phi công của Hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục báo nghỉ ốm. Sự việc này gây ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng, một số chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến vì không bố trí được người lái.
Ngày 4/10, hãng hàng không giá rẻ này chính thức lên tiếng và thừa nhận có tình trạng này. Theo lý giải của Jetstar Pacific, hàng năm, vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa.
Vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế, đồng thời tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết sắp tới.
Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách, tuy nhiên, theo Jetstar Pacific, trong quá trình khai thác, một số phi công của hãng liên tục bị ốm đột xuất, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh.
Trước thực tế đó, Jetstar Pacific đã tiến hành chuyển hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng...
Jetstar Pacific là thành viên của Jetstar Group, hãng có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Úc. Hiện hãng hàng không này đang khai thác 38 đường bay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.