Nhờ "vía" Honda Winner, xe máy Honda thi nhau đội giá tại đại lý

Thị trường 09/06/2016 14:34

Không chỉ có Honda Winner 150, các xe máy Honda khác như SH150i, Honda Airblade, LEAD cũng bị bán với mức giá chênh lên khá nhiều

honda-1465402555582-crop1465402717594p

Khảo sát tại nhiều đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), dễ dàng nhận thấy giá thực và giá niêm yết của hầu hết sản phẩm tại đây không giống nhau. Mức chênh lệch tùy thuộc vào độ “hot” của xe, dao động từ 2-10 triệu đồng tùy mẫu. Cộng thêm với chi phí “lăn bánh”, số tiền mà người tiêu dùng phải chi ra có thể cao hơn so với mức giá công bố khoảng 20 triệu đồng.

Điển hình như Honda SH150i. Đây là mẫu xe tay ga không mới. Tuy nhiên, với vị thế của một “chiếc xe sang chảnh”, Honda SH150i hiếm khi nào được bán với mức giá 67 triệu đồng như công bố. HEAD Hà Đông công bố mức 75 triệu đồng và khẳng định chắc nịch: “Đây là giá đại lý, giá của Honda chỉ để tham khảo”.

Di chuyển vào trung tâm Hà Nội, các HEAD nổi tiếng trên các khu phố Nguyễn Lương Bằng, phố Huế đều xảy ra tình trạng tương tự. Mẫu xe tay ga thông dụng LEAD thậm chí cũng bị bán chênh lên 1-2 triệu đồng. “Vua xe tay ga” Honda Air Blade cũng không nằm ngoài xu hướng với “giá đại lý” cao hơn khoảng 2 triệu đồng.

Riêng với Honda Air Blade, một số nhân viên bán hàng tại các HEAD còn chào bán phiên bản cũ (hiện không còn được bán tại HEAD) với giá dao động từ 25-35 triệu đồng, tùy thuộc vào độ “zin” của xe.

“Hot” nhất vẫn là Winner 150 - mẫu xe côn tay thể thao vừa chính thức bán ra thị trường từ ngày 8/6. Hầu hết các đại lý trên toàn Hà Nội đều chốt giá trên 53 triệu đồng - cao hơn mức 45,5 triệu đồng mà Honda Việt Nam công bố. Hiện tại, Winner 150 cũng xuất hiện khá ít tại các đại lý.

Ngược lại với xe tay ga, các dòng xe số của Honda được bán chuẩn giá. Cá biệt là MSX 125 được bán thấp hơn so với mức niêm yết. Cộng thêm với khuyến mại hiện tại bằng phiếu quà tặng (không quy đổi sang tiền mặt), MSX 125 đang giúp khách hàng lợi tới gần 10 triệu đồng. Tuy vậy, điều đó cũng dễ hiểu khi mẫu côn tay nhỏ con này đang nằm cuối bảng xét về doanh số. Có thể thấy, mẫu xe nào không có sức hút, các đại lý không thể làm mưa làm gió về giá bán, thậm chí còn phải giảm giá để kích cầu.

Hiện tượng loan giá, khan hàng của các HEAD Honda vẫn diễn ra bao nhiêu năm nay, thực chất là do lợi dụng tâm lý nôn nóng mua xe mới của khách hàng nhằm đẩy giá lên cao của đại lý. Chiêu trò này tuy không mới, nhưng luôn tỏ ra khá hiệu quả mỗi lần có xe mới ra mắt. Do vậy, để không rơi vào "ma trận giá" của các HEAD, không ai khác ngoài chính người tiêu dùng phải nắm rõ nhu cầu của mình để có quyết định mua xe hợp lý.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận