Những chuyến xe nghĩa tình

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 30/01/2016 15:57

Những chuyến xe chở đầy ắp tình thương đã rời Nhà Văn hóa Thanh niên Tp.HCM chở những bạn sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

DSC_0768
Các bạn sinh viên đang chuẩn bị hành lý để lên xe về quê đón Tết Bính Thân bên gia đình

Sáng nay 30/1, hơn 2.000 sinh viên học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. HCM và những người nghèo khó đi làm ăn xa đã tập trung về Nhà văn hóa Thanh niên Tp.HCM để lên những chuyến xe về quê đón Tết.

Ngay từ sáng sớm, khu vực  Nhà văn hóa Thanh niên bỗng rộn ràng với tiếng cười nói của những bạn sinh viên và người dân. Những khuôn mặt tràn đầy niềm vui và sự mong đợi, vì chỉ ít ngày sau họ có thể trở về sum họp bên gia đình sau nhiều ngày xa cách.

DSC_0767
Những tấm vé được trao tay nhau đầy ắp nghĩa tình trước khi xe xuất phát

Đoàn xe gồm 57 chiếc (loại 45 chỗ ngồi) đã sẵn sàng tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để chở những người con xa quê được về ăn Tết. Trên mỗi xe đều có ít nhất 2 tài xế để thay phiên nhau đổi tài giúp đảm bảo an toàn cho chuyến đi xa. Bên cạnh đó, trên suốt hành trình, hệ thống định vị GPS sẽ giúp ban tổ chức biết được các xe đi đến đâu, tình hình trên đường thế nào. Vì đa số chuyến xe đều đi các tỉnh miền Bắc và các tỉnh miền trung nên hành trình xa hơn các tỉnh miền Tây và Duyên hải Nam trung bộ.

Với ý nghĩa sẻ chia khó khăn và tinh thần tương thân tương ái, “chuyến xe mùa Xuân – Tết sum vầy” đã khiến rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn và những bạn sinh viên đi học xa quê xúc động. Trước lúc lên xe xuất phát về quê, BTC chương trình đã tổ chức một buổi lễ ý nghĩa với những bài hát sôi động ca ngợi mùa Xuân. Ngoài ra, những “hành khách” đặc biệt này còn được tặng những phần quà Tết về cho gia đình.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận