Trong đó, tập trung một số công nghệ tiện ích mới trên xe gồm:
ABS – hệ thống chống bó cứng phanh, có tác dụng tránh cho bánh xe không bị trượt lết khi phanh trong hầu hết các điều kiện đường sá khác nhau (đường khô ráo, đường trơn trượt)
EBD ( Electronic Brake Force Distribution) – Hệ thống điều khiển phân phối lực phanh: có tác dụng phân phối lực phanh của từng bánh xe một cách hợp lý theo tải trọng tác dụng khi phanh. Nguyên lý làm việc của bộ EBD về cơ bản gần giống với ABS. Tuy nhiên, để nhận biết được tải trọng tác dụng lên các bánh xe thay đổi thì trong bộ EBD cần có thêm cảm biến G (G-sensor) lắp ở vị trí gần trọng tâm xe.
VSC là tên gọi cho hệ thống cân bằng điện tử của Toyota. VSC có chức năng xác định trạng thái chuyển động thực tế của xe từ các cảm biến như cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe… Máy tính so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ, xe nhanh chóng được đưa về trạng thái theo đúng mong muốn của tài xế, giúp họ không bị mất kiểm soát.
TRC (Traction control) là hệ thống điều khiển lực kéo, để đảm bảo xe không bị mất ma sát (giữa lốp xe và mặt đường) trong quá trình tăng tốc. Theo một cách khác khi xe tăng tốc từ một tốc độ ổn định nào đó, Traction control hoạt động để đảm bảo sự tiếp xúc lớn nhất giữa lốp xe với mặt đường, tăng độ bám của bánh xe với mặt đường.
P.H/ Theo songmoi.vn
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.