Những mẫu xe có ảnh hưởng tới lịch sử công nghiệp ô tô (P2)

Thị trường 09/05/2015 10:54

Cùng tiếp tục điểm danh những mẫu xe có ảnh hưởng lớn tới xu thế phát triển của ngành công nghiệp ô tô.


Mẫu xe ba bánh Patent-Motorwagen

dpyk91_mnat1

Năm 1885, Karl Benz tạo ra chiếc xe ba bánh đầu tiên trên thế giới với động cơ xăng, và năm 1886 đã lấy bằng phát minh sáng chế, trong đó sẽ được làm quen Mercedes Một chiếc xe ba bánh này . Chiếc xe được trang bị động cơ xăng xi-lanh đơn bốn thì, dung lượng 785CC, công suất 0,89 mã lực, có thể đạt vận tốc 15 km mỗi giờ.

Cooper T43

jspa8_pssm2

Khi nói về chiếc xe thể thao Ý, tôi tin rằng ai trong chúng ta đều nghĩ tới xe Ferrari và Lamborghini, nhưng ở Ý, có những nhà sản xuất siêu lớn nhất thế giới, trong số đó phải kể đến Dettori Marceau và người sáng lập một hãng xe nổi tiếng Alejandro de Tomaso. Sử dụng hệ truyền động tương tự chiếc Citroën Traction Avant với động cơ 2.0 lít 4 xi lanh gắn phía sau và dành chiến thắng tại đường đua Argentina Grand Prix đã đưa Cooper T43 thành một trong những mẫu xe huyền thoại trong lịch sử giải đua Grand Prix.

Chiếc xe cũng mang đến chiến thắng đầu tiên cho một đội đua cá nhân tại giải Công thức 1. Cooper T43 đánh dấu kết thúc cho những chiếc xe đua gắn động cơ phía trước, đồng thời mở ra một thời kỳ đỉnh cao cho những chiếc xe thể thao mà John Cooper tạo ra.

Ford GT40

bczw9_zdlh3

Vào giữa những năm 1960 tại Pháp, Ford từng cố gắng mua lại Ferrari, nhưng cuối cùng thất bại. Vì vậy, Ford quyết định tự phát triển một chiếc xe đua đánh bại Ferrari, đó chính là xe Ford GT40. Mẫu xe với khung gầm thấp hơn, động lực mạnh mẽ, từng giành giải trong cuộc đua Le Mans.

Ford Mustang “chú ngựa hoang”

xmmb6_ifhc

Năm 1962, Công ty Ford Motor bắt đầu phát triển của chiếc xe khái niệm Mustang đầu tiên, nó sẽ được thiết kế hai chỗ ngồi. Ford Mustang được ra mắt đầu tiên tại Triển lãm New York năm 1964, với giá: 2368 USD.

Rover

cpdr7_sjco5

Ngày 17/11/1970 tàu thăm do mặt trăng thứ 17 của Liên Xô đã được đưa vào quỹ đạo, năm 1971, chiếc xe Rover đầu tiên đã được phát triển. Nhiệm vụ chủ yếu của chiếc xe là khám phá bề mặt trái đất, mở rộng phạm vi hoạt động của các phi hành gia và làm giảm tiêu hao thể chất và giúp các phi hành lưu trữ thu thập mẫu đất đá.

Xe Austin Mini

qkzs4_trbm6

Công ty Ô tô Austin thành lập năm 1905, trong nhiều năm nổi tiếng với việc sản xuất xe giá rẻ. Kể từ cuối những 50, do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và chiến tranh tại Trung Đông, nhu cầu về xe tiết kiệm nhiên liệu ra đời. Năm 1959, công ty Austin đưa ra mẫu xe Austin Mini (MINI) mang tới làn gió lạ, một phản ứng rất lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Nó sử dụng động cơ cỡ nhỏ phía trước và phối hợp cơ chế truyền động bánh trước trong một thiết kế nhỏ gọn, tăng mức tương đối của không gian khoang hành khách.

Mặc dù chiếc xe rất nhỏ, nhưng không gian bên trong không quá hẹp, nó được gọi là xe sedan FF, nó là mẫu xe cổ điển sau những chiếc xe Ford Model T và Volkswagen Beetle. Ngoài ra, tốc độ của Austin Mini không phải là chậm, nó từng giành giải trong cuộc đua xe mini.

G-Wiz

vmri5_zxgl7

Chiếc xe được coi là xe điện cổ nhất của Anh, cả trong thiết kế hoặc giới hạn tốc độ. Nó là nét đặc trưng của đường phố Anh.

Jeep Grand Cherokee

fevt3_rjif8

Là mẫu xe cổ điển của Chrysler, Jeep Grand Cherokee với vẻ ngoại hình cổ điển, khả năng off-road cao cấp, hiệu suất xử lý đường bộ tuyệt vời và khả năng đảm bảo an toàn, nó được so sánh với định nghĩa xe sang trọng 4 chỗ 4 bánh, tạo ra một tiền lệ thị trường cao cấp SUV.

Xe Street View của Google

khnj2_hqei9

Xe Google Street View là một loại xe chuyên dụng sử dụng chụp cảnh. Street View để thu thập dữ liệu cá nhân, dung lượng lên đến 600 GB, tương đương với dung lượng đĩa cứng của một máy tính cơ bản. Dữ liệu mới nhất cho thấy các xe Street View có khả năng bao trùm gồm hơn 5 triệu dặm. Xe này được kết hợp với Google Maps để chỉ ra cho chủ sở hữu xe các tuyến du lịch tốt nhất để tránh ùn tắc giao thông đến mức tối đa.

Tesla Model S

nwfk1_glwv10

Xe điện Tesla Model S có hiệu suất tuyệt vời, nó có tổng cộng 4 cấu hình nguồn điện, được gọi là “Apple” của ngành công nghiệp ô tô. Thị trường của công nghiệp xe điện ngày càng lạc quan, nhưng truyền thống sản xuất ô tô điện, tiết kiệm nhiên liệu với quãng đường lên tới 200 km chưa có đối thủ vượt qua. Xuất hiện mẫu xe điện Tesla Model S của công ty Mỹ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu đã đạt đến 480 km.

Theo Dân Việt

Ý kiến của bạn

Bình luận