Tình trạng nghẹt xăng, nếu xăng không xuống đều sẽ khiến cho buồng đốt của xe tay ga không đủ xăng ở một số lúc, điều này gây ra tình trạng hụt hơi bất ngờ khi bạn đang di chuyển.
Nên vệ sinh bộ chế hòa khí, kim phun xăng để làm thông thoáng các tia phun xăng là xe sẽ hết tình trạng hụt ga |
Bộ chế hòa khí bị lỗi, đây là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho xe của bạn nổ máy không đều và bị đột ngột tắt máy. Bộ chế hòa khí thường sẽ bị hư hỏng do những nguyên nhân như nó chứa nhiều bụi bẩn, các ốc gió và bộ phận vít chỉnh xăng trong quá trình sử dụng không ở đúng vị trí. Điều này dẫn đến xe không được khỏe.
Bộ nồi xe tay ga bị hao mòn, qua thời gian dài sử dụng xe tay ga, dẫn đến các chi tiết trong bộ nồi xe bị xuống cấp gây ra tình trạng hụt ga đầu, ì máy, hao xăng.
Thường xuyên vệ sinh nồi xe tay ga để biết được tình trạng các chi tiết bên trong như dây curoa, bi nồi, bố 3 càng, lò xo, chuông nồi,… Để có thể kịp thời thay mới. |
Bugi gặp vấn đề, hệ thống đánh lửa gặp vấn đề cũng khiến cho xe máy của bạn bị hụt ga. Nếu bạn kiểm tra thấy Bugi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc là khe hở giữa 2 chấu quá lớn thì sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa bị kém, làm xe dễ bị chết máy.
Ống dẫn xăng bị tắc sẽ làm xăng không thể xuống buồng đốt được. Cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xe bị hụt ga khi tăng tốc.
Lọc gió bẩn, nó sẽ cản trở không khí vào động cơ và giảm tính năng của động cơ khiến tiêu tốn nhiên liệu hơn. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân khiến cho buồn đốt nhanh bị hỏng, xe bị hụt ga.
Nên thay lọc gió định kỳ 10.000km/lần, tuy nhiên trong trường hợp xe máy bị ngập nước hoặc đi nhiều trong môi trường bụi bẩn thì bạn nên kiểm tra lọc gió xe máy định kì 2 tháng 1 lần |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.