Mới nhất có thể kể đến chiếc S1000RR 2015 màu trắng đỏ của BMW được một đại lý tư nhân ở TP. HCM nhập khẩu nguyên chiếc. Sở hữu thiết kế gọn gàng hơn so với thế hệ trước nhưng phiên bản năm 2015 vẫn sử dụng động cơ 1.000 phân khối, 4 xy-lanh làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, công suất nâng thêm 6 mã lực, từ 193 lên 199 mã lực. Mô men xoắn đạt cực đại 112,4 Nm.
Điểm khác biệt nữa dễ nhận thấy trên thế hệ mới là cặp đèn pha “mắt nổ, mặt xịt” được thay đổi vị trí. Ngoài ra, trọng lượng xe giảm khiến chiếc S1000RR 2015 bớt nặng nề hơn.
Những ‘quái thú’ 1000 phân khối đang khiến biker Việt phát cuồng – ảnh 2
Cũng sở hữu động cơ 1000cc là siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015. Sau chiếc đầu tiên với màu trắng xanh truyền thống của Yamaha thì phiên bản màu trắng đỏ cũng đã xuất hiện tại Sài Gòn khiến lựa chọn phong phú hơn.
Kích thước tổng thể của xe (dài x rộng x cao) là 2055 x 690 x 1150 (mm), chiều cao yên 855mm, chiều dài cơ sở 1405mm. Xe có trọng lượng ướt/khô là 199/179kg. Lốp trước 120/70ZR17, lốp sau 190/55ZR17. Dung tích bình nhiên liệu 17 lít.
Trái tim của YZF-R1 mới là động cơ crossplane (CP4) mới DOHC 4 xy-lanh dung tích 998cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất cực đại 200 mã lực (147,1kW) tại 13.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 112,4Nm tại 11.500v/ph, bộ ly hợp ướt đa đĩa, truyền động xích và hộp số 6 cấp. (Động cơ trên R1 trước có công suất 182 mã lực (133,9kW) tại 12.500v/ph và mô-men xoắn 115,5Nm tại 10.000v/ph).
Hai cái tên còn lại đều cùng “nhà” Kawasaki là Ninja H2 và Ninja ZX-10R 2015. Trong khi Ninja H2 xuất hiện tại TP. HCM với giá khoảng 1,1 tỷ đồng thì “người anh em” đã có mặt tại Hà Nội cách đây không lâu và ngay lập tức đã được một biker mua về với giá bán không được tiết lộ.
Ninja H2 hiện là mẫu môtô bán đại trà duy nhất trên thế giới có sử dụng động cơ supercharged. Đây là phiên bản phổ dụng, trong khi bản H2R dành cho đường đua. Xe sở hữu thiết kế táo bạo, hiếu chiến và có phần kỳ quái. Đặc biệt hơn, Ninja H2 có lớp sơn đen tráng bạc bóng loáng như gương ở một phần mặt nạ, ốp chắn hai bên thân xe, bình xăng và phần đuôi. Kawasaki cho biết công nghệ sơn độc đáo này trên Ninja H2 là lần đầu tiên được ứng dụng trên cả xe hơi và xe máy. Ngoài ra, Ninja H2 cũng rất khác biệt so với các mẫu siêu môtô thể thao tốc độ trước nay ở chỗ thân xe có nhiều chi tiết rối mắt, mặc dù vậy chúng là các giải pháp để giúp tối ưu đặc tính khí động học cho xe.
Trong khi đó, ZX-10R 2015 vừa về Hà Nội là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm ra đời của dòng Ninja. Đầu xe sắc sảo với việc bố trí đèn pha đôi, như cặp mắt đang giận dữ và hướng góc nhìn thẳng về phía trước. Cả đèn báo rẽ và đèn hậu đều dạng LED hiện đại. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ giống như trên bản tiêu chuẩn, loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998cc, sản sinh công suất cực đại 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 112 Nm. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp.
Cùng nằm trong phân khúc supersport 1000cc, những cái tên kể trên đều là những mẫu môtô thuộc hàng “hot”, mới gia nhập thị trường trong nước và dễ gây phấn khích cho cộng đồng biker Việt hiện nay.
Theo Xedoisong
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.