Những sự cố đáng tiếc trong ngày làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2016

01/07/2016 05:42

Trong ngày làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia vào sáng ngày 30/6, nhiều thí sinh gặp sự cố như mất giấy tờ, mặc quần soóc, bị tai nạn...

1_201054
Nhiều bạn thí sinh vẫn mặc quần soóc đi làm thủ tục. 

Mặc quần soóc không được làm thủ tục

Tại điểm thi trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiều thí sinh mặc quần soóc đến làm thủ tục thi. Những thí sinh này không được vào trường thi, phải chờ người nhà mang quần dài đến, hoặc chờ bạn làm xong thủ tục rồi… mượn quần.

Tại cổng trường, nam sinh Hoàng Tiến Đạt vừa mặc quần soóc, vừa không mang giấy tờ phải chờ bố mang đến. Nhiều thí sinh khác đến muộn vì trời mưa và tắc đường, sau đó vẫn được làm thủ tục dự thi.

Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục Thể thao Hà Nội là điểm dành cho thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp, do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì.

Mất toàn bộ giấy tờ thi

Tại điểm thi Đại học Kinh tế Quốc dân, cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, một thí sinh bị mất toàn bộ giấy tờ bao gồm thẻ dự thi, chứng minh thư nhân dân.

Thí sinh này là Trung sĩ Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995, công tác tại B2-C1-E31- K20 (Công An Hà Nội). Nam sinh này đã phải làm giấy cam kết với hội đồng thi. Trong các ngày tiếp theo, trung sĩ Hảo phải có giấy tờ của đơn vị, đồng thời có sự theo dõi chặt chẽ của Hội đồng thi như người đi kèm, chụp ảnh trước và sau khi thi.

2_152285
Thí sinh Đỗ Văn Hảo, sinh năm 1995 đang được hướng dẫn làm bản cam kết. 

Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT, thí sinh bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Nữ sinh bị bong gân do trượt chân ngã trước ngày thi

Tại điểm thi trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, một nữ sinh được bạn bè dìu vào làm thủ tục. Nữ sinh tên Nguyễn Thị Hồng (18 tuổi, trú tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), cựu học sinh trường THPT Yên Định 2.

Hồng cho biết, em một mình bắt xe xuống TP Thanh Hóa dự thi. Được ở miễn phí tại Tòa giám mục (Nhà thờ chính tòa tỉnh Thanh Hóa), Hồng gặp sự cố khi trượt chân ngã trong phòng. Bị bong gân, việc đi lại của Hồng tương đối khó khăn, phải nhờ bạn bè hỗ trợ.

Sau khi làm thủ tục dự thi sáng ngày 30/6, Hồng sẽ đến bệnh viện để tiến hành khám chữa. Dự định của Hồng là xét tuyển vào trường Sư phạm Hà Nội 1, ngành Sư phạm Văn.

Xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT do ngộ độc thực phẩm

Sở GD - ĐT Đà Nẵng cho biết, trước buổi thí sinh tập trung làm thủ tục dự thi sáng nay (30.6), người nhà của một thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi 40 ở Đà Nẵng đã đến báo thí sinh bị ngộ độc thực phẩm và xin được xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Theo đó, Sở đã hướng dẫn người nhà thí sinh này trước buổi thi môn đầu tiên vào ngày mai (1.7) phải đến Hội đồng thi để xác nhận xem tình hình sức khỏe có đảm bảo để dự thi hay không.

Nếu thí sinh không đủ sức khỏe dự thi, phải tiếp tục nằm viện điều trị, thí sinh sẽ được đặc cách tốt nghiệp khi có đủ điều kiện để được xét đặc cách (có đầy đủ hồ sơ xác nhận tình trạng sức khỏe của cơ sở y tế; kết quả học tập và hạnh kiểm trong năm học của thí sinh đạt loại Khá trở lên).

3_198566
Trong khi đó, nhiều thí sinh tại Hà Nội phải đội mưa đến làm thủ tục.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 1.7 đến hết ngày 4.7. Từ ngày 30.6, TS trong cả nước sẽ tập trung tại các địa điểm thi để nhận phòng thi, nghe phổ biến quy chế thi. Bộ GDĐT cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân và TS có thể phản ánh các tiêu cực diễn ra trong kỳ thi tới Bộ GDĐT, 2 số điện thoại này là: 01658528475 hoặc 0436231285.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra trên khắp 63 tỉnh, thành. Cả nước có 120 cụm thi, gồm 70 cụm thi do các trường đại học chủ trì và 50 cụm thi do các Sở GD&ĐT chủ trì.

Ý kiến của bạn

Bình luận