Kể từ khi thành lập năm 2007, Emirates Flight Catering đã sản xuất tới 292 triệu suất ăn. Trung bình mỗi ngày 150.000 suất ăn được phục vụ trên các chuyến bay, riêng mùa cao điểm lên tới 175.000 suất. Tất cả đồ ăn trên các chuyến bay của hãng Emirates đều được thực hiện ở Emirates Flight Catering.
Hãng Emirates có tổng cộng 451 thực đơn khác nhau, thay đổi theo tuyến đường, mùa và khẩu vị của khách hàng.
James Griffith, trợ lý phó chủ tịch Emirates Flight Catering giải thích tại sao khu vực sản xuất được phân loại theo vị trí địa lý: “Hành khách phương tây thì thích thịt là chủ yếu, còn các tuyến phương đông thì chuộng cơm hơn”.
Việc chế biến đồ ăn cho mỗi chuyến bay được chuẩn bị trước đó 5 ngày. Sau đó, họ sẽ chia phần và đóng hộp từ 12-18 giờ trước chuyến bay.
Các thực đơn được tính toán tuyệt đối chính xác từ trọng lượng từng thành phần trong món ăn, kể cả ở khoang phổ thông lẫn khoang hạng nhất.
Các suất ăn được tải qua băng chuyền, 25 suất ăn chạy trong một phút.
Tất cả các suất ăn đều được nấu và đóng hộp từ mặt đất rồi hâm nóng trên máy bay trước khi phục vụ hành khách.
Nhà máy này có tổng cộng 4.200 nhân viên. Trong phòng chuẩn bị khay ăn, các loại dao, nĩa, bình trà… nằm la liệt khắp nơi. Các hộp đồ ăn sau đó được mang xuống tầng dưới, cùng các loại chăn, hộp nước hoa quả, bình trà kim loại… để chuyển lên máy bay.
Do Dubai là thành phố sa mạc, khoảng 80% nguyên liệu được nhập khẩu, dưa hấu nhập từ Iran hay Lebanon, rau diếp nhập từ Ả rập Saudi, tôm hùm từ Canada, còn gà nhập từ Brazil. Cá hồi được nhập khẩu từ Nauy, còn 6 loại cà chua được nhập từ nhiều nơi khác nhau, bao gồm Jordan và California.
Các tiếp viên được hướng dẫn cụ thể về cách phục vụ các suất ăn. Cơm trong sushi có thể bị khô khi mới lấy ra từ ngăn lạnh, vì vậy tiếp viên phải lấy ra 30 phút trước. Trong khi đó, rau quả phải cho vào đá lạnh để giữ độ giòn.
Nhà máy chế biến thực phẩm của hãng Emirates dự tính sẽ nâng công suất lên 260.000 suất ăn/ngày vào năm 2020.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.