Những ý tưởng thiết kế máy bay kỳ lạ của Boeing và Airbus

Bạn đọc 08/05/2015 07:14

Airbus và Boeing – 2 tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất thế giới vừa khiến cho những người yêu thích máy bay ngạc nhiên bằng cách công bố những ý tường thú vị, thậm chí là điên rồ cho việc chế tạo máy bay trong tương lai.


Khoang lái không cửa sổ

Trong tương lai cửa sổ khoang lái sẽ được thay bằng màn hình hiển thị

Trong tương lai cửa sổ khoang lái sẽ được thay bằng màn hình hiển thị

Vào năm ngoài, Airbus đã đăng ký bản quyền cho ý tưởng thiết kế khoang lái phi công không có cửa sổ. Thay vì đặt ở phía đầu máy bay như thông thường, khoang lái mới sẽ nằm sâu trong một cabin phía đuôi máy bay, giúp cho máy bay có để được kéo dài và gia tăng khả năng khí động học. Hê thống màn hình tương tác lớn sẽ giúp các phi công có thể điều khiển chiếc máy bay như bình thường.

Cửa sổ có khả năng tương tác với hành khách

Windowless-plane-OLED-screen

Theo một giấy phép đăng ký bản quyền vào tháng 3 vừa qua, khách hàng Airbus trong tương lai có thể sử dụng cửa sổ như một màn hình cảm ứng, với khả năng giới thiệu thông tin liên quan đến địa điểm mà máy bay ngang qua, thậm chí khả năng trình chiếu video ngay trên cửa sổ.

Máy bay hình bánh vòng

150430125144-aircraft-patents-airbus-donut-plane-super-169

Không chỉ dừng lại với những ý tưởng bên trong máy bay, Airbus còn tung ra mẫu thiết kế máy bay với lỗ hổng ở giữa. Cấu trúc mới sẽ giúp gia tăng số lượng hành khách có thể chở trên các chuyến bay. Ngoài ra, cấu túc hình ống còn giúp lưu thông không khí tốt hơn, giảm áp lực cho cấu trúc máy bay

Cung cấp thiết bị thực tế ảo

samsung-gear-vr-virtual-reality-plane

Theo đăng ký bản quyền này, Airbus sẽ cung cấp cho khách hàng một mũ trùm với chức năng truyền tải video, games và các chức năng giải trí khác thông qua màn hình trên mũ. Thậm chí, chiếc mũ trên còn có thể tác động tới giác quan của con người và giúp giảm stress cho hành khách.

Cửa sập chống khủng bố

Ý kiến của bạn

Bình luận