Nichols N1A, mẫu Can-Am hiện đại với động cơ GM V8

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Văn hóa 23/05/2022 08:37

Tạp chí GTVT - Nichols N1A là mẫu Can-Am dành cho đường phố và nó là mẫu xe đặc biệt chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng.

Được biêt, người đứng sau dự án này là Steve Nichols, một kỹ sư hàng không vũ trụ, người trong nhóm chịu trách nhiệm phát triển chiếc xe McLaren MP4 / 1 F1, cũng như lãnh đạo nhóm kỹ thuật về chiếc MP4 / 3 và MP4 / 4, thành công nhất. Xe F1 mọi thời đại.

N1A có khung gầm bằng nhôm được bọc trong thân xe bằng sợi carbon

N1A có khung gầm bằng nhôm được bọc trong thân xe bằng sợi carbon

Lấy cảm hứng từ McLaren M1A, N1A có khung gầm bằng nhôm được bọc trong thân xe bằng sợi carbon. Hình dáng nâng cao với mũi trước ôm sát mặt đất và các gờ chắn bùn rõ rệt được mài dũa trong đường hầm gió để cân bằng khí động học và lực xuống.

Ngay cả các bánh xe cũng là bản sao của các đơn vị mà M1A đã từng mặc trong cuộc thi, nhưng hiện đã cao hơn 19 inch ở phía trước và cao hơn 20 inch ở phía sau. Kết quả là một sự tôn vinh tuyệt vời dành cho chiếc xe đua đầu tiên của McLaren, nhưng cũng là một cỗ máy hoàn toàn hiện đại và có khả năng.

Nichols N1A đươc trang bị động cơ Chevrolet LT1 V8.

Nichols N1A đươc trang bị động cơ Chevrolet LT1 V8.

Nichols N1A đươc trang bị động cơ Chevrolet LT1 V8 thùng, sản sinh công suất 460 mã lực cho bánh sau. Nếu người mua muốn, có hai tùy chọn nâng cấp lên động cơ V8 công suất 520 mã lực với bộ phun ga riêng hoặc động cơ V8 phân khối lớn 7 lít sản sinh công suất 650 mã lực. Tất cả các động cơ đều được kết nối với hộp số tay 6 cấp do chính Nichols phát triển, có núm cần số “Senna Inspired”.

Nichols nói: “Chúng tôi không đặt ra ý định đi vào sản xuất”. Đó là một ý tưởng mà John Minett, Giám đốc điều hành của Nichols Cars, và tôi đã nói về một thời gian. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng có thể xây dựng một phiên bản và xem nó sẽ được hoàn thiện như nào.  Nhưng chắc chắn rằng khi  mọi người nhìn thấy nó trên đường thì sẽ rất ngạc nhiên.

Nichols N1A sẽ ra mắt chính thức vào quý 2 năm 2022.

Nichols N1A sẽ ra mắt chính thức vào quý 2 năm 2022.

Nichols N1A sẽ hơi giống với chiếc M1A ban đầu, nó là sự khởi đầu của McLaren. Bruce McLaren đã chế tạo nó như một chiếc duy nhất cho mục đích cá nhân của mình. Nhưng rất nhiều người quan tâm đến việc liệu nó có được sản xuất theo một số lượng lớn hơn không.

Nichols N1A sẽ ra mắt chính thức vào quý 2 năm 2022, với giá cả có thể sẽ được công bố ngay sau đó. Mặc dù phương tiện sẽ được sử dụng với mục đích thử nghiệm trên đường đua, nhưng nó cũng sẽ hợp pháp trên đường phố Vương quốc Anh.

Ý kiến của bạn

Bình luận