Nissan Leaf tự phát sáng trong đêm

Sản phẩm 27/03/2015 08:53

Nissan đã trở thành hãng xe đầu tiên áp dụng sơn phát sáng vào một mẫu xe sản xuất là Leaf EV.


Nissan Leaf_anh dai dien

Hãng xe Nhật quyết định sẽ giúp người dùng xe Leaf có thể dễ dàng nhìn thấy “xế yêu” của mình ngay trong đêm tối khi giới thiệu một mẫu xe được trang bị lớp sơn phát sáng.

Nissan Leaf_anh 1

Sơn có tên gọi Starpath và là “đứa con tinh thần” của nhà phát minh Hamish Scott. Nó sẽ hấp thụ tia cực tím từ mặt trời trong thời gian ban ngày, sau đó có thể tự phát sáng trong khoảng thời gian từ 8-10 giờ đồng hồ vào ban đêm.

Nissan Leaf_anh 2jpg

Trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại sơn phát sáng, nhưng đây là lần đầu tiên công nghệ được áp dụng bởi một hãng xe chính thống. Scott sử dụng một công thức bí mật để tạo ra loại sơn được làm hoàn toàn từ các vật liệu hữu cơ mà một sản phẩm hiếm gọi là Strontium Aluminate. Nissan tuyên bố nếu một lớp sơn dày được áp dụng cho sản phẩm và tung ra thị trường, khả năng phát sáng của nó có thể kéo dài trong 25 năm.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, khách hàng chưa thể chọn công nghệ này bởi các thành phần vẫn chưa được sử dụng trên quy mô lớn.

Xe được giới thiệu nhằm mục đích khuyến khích người dùng Leaf sạc xe ngay tại nhà sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời. Đây cũng không phải lần đầu tiên Nissan trang bị cho chiếc xe Leaf “tấm áo” đặc biệt. Mới đây, hãng cũng tạo ra một lớp sơn không thấm nước UltraTech có khả năng tự làm sạch. Theo đó, các loại chất lỏng, thậm chí sơn nước, đều sẽ tự trôi khi đổ lên bề mặt xe.

anhxephatsang2

 

Theo SM Online

Ý kiến của bạn

Bình luận