Nissan Navara hết “đất diễn” tại châu Âu

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 09/06/2021 08:36

Doanh số bán sụt giảm liên tục là nguyên nhân khiến Nissan đưa đến quyết định dừng sản xuất và phân phối dòng xe bán tải Navara tại thị trường châu Âu.

danh-gia-xe-nissan-navara-2021-oto-com-vn-7-1ae2
Nissan xác nhận ngừng sản xuất và phân phối dòng xe bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ cuối năm 2021 - Ảnh minh hoạ.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ kết thúc hành trình 16 năm của dòng xe bán tải Navara vào tháng 12 năm nay, cùng thời điểm đóng cửa nhà máy sản xuất xe Nissan đặt tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Quyết định trên đồng nghĩa với việc Navara thế hệ 2021 sẽ không xuất hiện ở thị trường châu Âu, mặc dù dòng xe này vẫn được phân phối ở nhiều khu vực khác trên thế giới. Đại diện Nissan thừa nhận, doanh số bán Navara đã liên tục sụt giảm tại lục địa già và không có dấu hiệu hồi phục.    

Nissan từng dự định đưa Navara sản xuất tại Thái Lan đến thị trường châu Âu, thay vì sản xuất trực tiếp từ nhà máy ở Barcelona, nhằm duy trì sự tồn tại của dòng xe bán tải này thêm một khoảng thời gian nữa, nhưng vì một lý do nào đó mà kế hoạch đã không thể thực hiện được. Chính bởi vậy, Nissan đã quyết định khai tử Navara tại châu Âu vào cuối năm nay.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận