Chủ tịch Hiroto Saikawa của Nissan cho biết công ty đang tập trung vào phân khúc khách hàng khác biệt so với các đối thủ, trong đó có Tesla. |
Theo CNBC, hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan vừa cho ra mắt chiếc Leaf 2018, một chiếc xe hoàn toàn chạy điện nổi bật với các tính năng tự lái và quảng đường đi cũng được mở rộng.
Với giá xấp xỉ 30.000 USD (khoảng 680 triệu đồng), chiếc xe điện mới sẽ tạo nên một cú hích mới cho thị trường xe điện toàn cầu. Chủ tịch Hiroto Saikawa của Nissan cho biết công ty đang tập trung vào phân khúc khách hàng khác biệt so với các đối thủ, trong đó có Tesla.
Ông cho biết trên CNBC: "Chúng tôi không nhất thiết phải đưa ra mức giá như các đối thủ. Giá nên ở mức mà nhiều người hơn có thể chấp nhận được. Đó chính là điểm then chốt. Có thể bạn đủ khả năng chấp nhận mức giá của chiếc Tesla, nhưng chúng tôi muốn dành nhiều sự quan tâm đến ngân sách mua sắm của bạn."
Chiếc Leaf có giá rẻ hơn 5.000 USD (tầm 113 triệu đồng) so với chiếc Telsa 3 của Elon Musk, đã ra mắt vào tháng Bảy năm nay. Công nghệ đỗ xe tự động mới cùng với quảng đường đi tối đa đến 150 dặm (tương đương 241 km), tăng hơn 40% so với chiếc Leaf đầu tiên ra mắt năm 2010.
Tuy nhiên, nếu chỉ xét về quãng đường đi cho mỗi lần sạc đầy, xe điện của Nissan vẫn chưa thể bắt kịp các đối thủ của hãng chẳng hạn như chiếc Tesla 3 với 220 dặm (tương đương 354 km) và chiếc Chevrolet Bolt với 238 dặm (tương đương 383 km).
Theo ông Saikawa, với quãng đường đi hiện tại, chiếc Leaf vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của đại đa số khách hàng."Từng bước, chúng tôi sẽ xử lý các trường hợp phát sinh, có nghĩa là bạn không phải lo lắng về quảng đường đi khi bạn đang sử dụng xe". Ông muốn nhấn mạnh quãng đường đi sẽ không còn là nhân tố khác biệt chính giữa các sản phẩm trong thị trường xe điện.
Với sự ra mắt của chiếc Leaf 2018, khách hàng sẽ có thêm sự lựa chọn mới hấp dẫn hơn với mức giá tốt hơn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.