Nóng: Cano chở 36 khách bị lật, hơn chục người mất tích

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/02/2022 17:41

Lúc 14h04 ngày 26/2/2022, chiếc cano chở khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm của Công ty TNHH MTV Du lịch Phương Đông, BKS QNa 1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật, trên cano có 36 người, trong đó có 2 trẻ em.


 

001
Tỉnh Quảng Nam đang huy động tất cả lực lượng, tàu của ngư dân, biên phòng, CSGT tìm kiếm các nạn nhân

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) xác nhận 1 vụ chìm cano xảy ra ở khu vực biển Cửa Đại khiến nhiều người mất tích. Nhận tin báo, Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với lực lượng chức năng TP. Hội An đã có mặt ứng cứu người bị nạn.

Trao đổi nhanh, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. "Ban đầu, chúng tôi xác định có 37 người trên cano, 20 người đã được cứu sống. Ngoài ra, có 5 người được xác định tử vong, hiện có hơn 10 người mất tích. Chúng tôi đang tập trung lực lượng tìm kiếm nạn nhân. Những nạn nhân bị thương được đưa đến hai bệnh viện ở địa phương để cứu chữa", ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, cano bị nạn là tàu Phương Đông chạy tuyến từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại. Trên tàu khi xảy ra tai nạn có 36 người, trong đó có 2 trẻ em. Trừ tài công, tất cả đều là khách du lịch. Hiện tại, Sở GTVT đang huy động tất cả lực lượng, tàu của ngư dân, biên phòng, CSGT tìm kiếm các nạn nhân.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục cập nhật thông về sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận