Nữ sinh Hàn Quốc ngất xỉu trong nhà vệ sinh sau khi thi đại học

16/11/2018 11:08

Thí sinh đến nhầm điểm thi, bị kẹt trong nhà vệ sinh trước giờ làm bài hay ngất xỉu vì quá căng thẳng là những sự cố diễn ra trong ngày thi đại học ở Hàn Quốc.

nisi20181115_0014652655_web
Một số sự cố đã xảy ra trong ngày thi đại học 15/11 ở Hàn Quốc. Ảnh: Newsis.

Ngày 15/11, gần 600.000 thí sinh ở Hàn Quốc bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học (còn gọi là CSAT hay Suneung). 

Được coi là ngày diễn ra một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời một công dân Hàn, cả xứ sở kim chi dành sự quan tâm đặc biệt và tạo những điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ thí sinh. Dù vậy, vẫn có những sự cố đáng tiếc được truyền thông xứ Hàn phản ánh.

Theo Insight, tại thành phố Gwangju, một nữ sinh đã ngất xỉu trong nhà vệ sinh của trường thi sau khi làm xong bài môn Hàn ngữ. Theo báo cáo của cảnh sát, em này bị căng thẳng và áp lực tâm lý dẫn đến đau bụng và ngất.

Yonhap News cũng ghi nhận một nam sinh tới địa điểm thi ở thành phố Changwon thì phát hiện mình nhầm. Thí sinh này phải tới thi ở Masan - nơi cách Changwon khoảng 20 km. Nam sinh đã nhanh chóng gọi đội cảnh sát tại Changwon giúp đỡ.

Vì phải mất khoảng 20 phút để đưa được thí sinh tới đúng điểm thi, cảnh sát đã báo cáo và đề nghị cho phép thí sinh này thi tại Changwon.

Tại tỉnh Gyeonggi, một nam sinh khác gặp phải tình huống oái oăm khi bị kẹt trong nhà vệ sinh vào buổi sáng. Khoảng 6h44 phút, em này vào nhà vệ sinh thì tay nắm cửa bị hỏng, không thể ra ngoài. 

Cố hết sức nhưng không phá được cửa, thí sinh vừa khóc vừa la hét. Sau đó, hàng xóm nghe thấy, liền gọi cho cứu hỏa đến giải thoát nam sinh. 

Ý kiến của bạn

Bình luận