Toyota Việt Nam vẫn dẫn đầu thị trường suốt nửa năm 2018 nhờ sức mua xe lắp ráp tăng cao, bất chấp sự thiếu vắng xe nhập khẩu |
Báo cáo mới nhất từ VAMA cho hay, trong tháng 6/2018, lượng tiêu thụ của toàn thị trường đạt 21.913 xe, giảm 5% so với tháng 5/2018 và tăng 10% so với tháng 6/2017. Đồng thời, tổng doanh số bán hàng tính đến hết tháng 6/2018 là 125.659 xe, giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.
Kết quả của tháng bán hàng cuối cùng Quý 3/2018 cho thấy bao gồm 15.185 xe du lịch; 6.281 xe thương mại và 447 xe chuyên dụng. Theo đó, doanh số xe du lịch giảm 1%; xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 42% so với tháng trước
Lượng xe lắp ráp và nhập khẩu tiêu thụ vẫn có sự chênh lệch lớn do nguồn cung. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước tháng vừa qua đạt 19.194 xe, giảm 1% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 2.719 xe, giảm 24% so với tháng trước.
Tính chung cả 6 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường bán được 106.678 xe lắp ráp, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, xe nhập khẩu chỉ đạt 19.039 chiếc, giảm 49%.
Tổng lượng tiêu thụ xe lắp ráp nửa năm 2018 cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái |
Tính riêng trong các thành viên VAMA, Toyota Việt Nam (TMV) vẫn dẫn đầu các thương hiệu với 4.268 xe bán được trong tháng 6/2018, giảm 10% so với tháng trước đó và giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm bán ra thị trường của TMV chủ yếu vẫn là xe lắp ráp bởi xe nhập khẩu dự tính sẽ chỉ trở lại từ tháng 8/2018 tới đây.
Đáng chú ý trong bảng tổng kết của tháng 6/2018, Vinamazda đã vươn lên vị trí số 2 với 2.681 xe, đẩy Thaco Truck xuống số 4 (bán 2.311 xe) so với tháng trước đó. Điều này cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu Mazda. Hiện Vinamazda cũng đang bán chủ yếu là các xe lắp trong nước.
Tổng lượng tiêu thụ nửa năm của toàn thị trường năm 2018 sụt giảm so với năm 2017 |
Ở vị trí số 3, Thaco Kia bán được 2.354 xe, giảm 1% so với tháng trước đó nhưng đạt tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Vị trí số 5 là Honda Việt Nam với số xe bán được là 2.262 xe, tăng trưởng 128% so với cùng kỳ.
Mặc dù không nằm trong Top 5 của danh sách bán hàng VAMA, nhưng Mercedes-Benz Việt Nam vẫn có được sự tăng trưởng "đẹp" với 791 xe bán ra, tăng 91% so với tháng trước đó và 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu xe sang có sự tăng trưởng tốt nhất trong năm 2018 khi các đối thủ còn lại như Audi, BMW, Lexus chưa có nhiều thuận lợi.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.