Nước biển giúp tăng sức đề kháng nhờ chứa 82 chất dinh dưỡng vi lượng

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 06/03/2020 06:19

Quy Nhơn, Phú Yên, Ninh Thuận, Phú Quốc… đang là những vùng biển được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay nhờ thời tiết nắng ấm lý tưởng và hầu như “miễn nhiễm” với dịch bệnh, chưa kể hàng loạt ưu đãi đặc biệt từ những chương trình kích cầu du lịch đang được triển khai.

bien1
Quy Nhơn, một trong những vùng biển đẹp nhất Việt Nam

Nhưng với nhiều người, du lịch tới những vùng biển này không chỉ đơn giản là ngắm nhìn bãi cát hoang sơ hay tận hưởng thú vui ngâm mình trong làn nước mát. Điều quan trọng hơn là những tác dụng “thần kỳ” mà một chuyến dạo chơi ngắn ngày ở biển có thể mang lại cho sức khoẻ cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. 

Giải độc nhờ 82 chất dinh dưỡng vi lượng

Hằng năm, cả triệu người trên thế giới chi trả số tiền cực lớn để sở hữu vẻ bề ngoài trẻ trung, khỏe mạnh hơn, nhưng lại quên nhất một phương thuốc cực kỳ đơn giản đến từ biển.

Nước muối biển tự nhiên chứa 82 chất dinh dưỡng vi lượng, bao gồm các khoáng chất như natri, kali, canxi, magiê, bromua, clorua, sắt, đồng, kẽm và nhiều các yếu tố có lợi khác có tác dụng chữa bệnh một cách tự nhiên.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước biển cũng giúp giải độc cơ thể bằng cách giúp đưa các độc tố qua lỗ chân lông, giúp cải thiện lưu thông máu. Đồng thời một số chất khác trong nước biển như iodine và các chất khoáng được thẩm thấu ngược vào trong, tăng cuờng hệ trao đổi chất.

Chống lão hoá hiệu quả

Sự kết hợp của vitamin D trong ánh nắng cùng với muối biển giúp giảm triệu chứng khó chịu của chứng tê mỏi xương khớp. Lượng muối cao trong nước biển còn là trợ tá đắc lực trong việc làm sạch tế bào chết, khử trùng, làm dịu làn da bị viêm nhiễm.

Đặc biệt, đối với riêng phái đẹp, những khoáng chất chống lão hóa từ nước biển khiến làn da đàn hồi tốt hơn, nhờ vậy tạo nên sự tươi trẻ cho làn da, đồng thời kích thích sự hoạt động của tuyến giáp và điều hòa kinh nguyệt.

 

bien2
Quần thể nghỉ dưỡng ven biển, điểm lưu trú được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay

Khi vận động trong nước biển thông qua việc bơi lội, thả nổi với phao, lực đẩy của nước sẽ massage khiến hệ cơ xương khớp được thả lỏng tối đa, từ đó giảm các chứng bệnh xương khớp phổ biến như đau lưng, mỏi cổ vai gáy…

Không chỉ có nước biển, bầu không khí trong lành chứa iodine còn giúp tăng cường hệ trao đổi chất, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Theo nhiều chuyên gia tư vấn sức khỏe, nếu kết hợp chế độ ăn cân bằng và bài tập thể thao, bạn có thể giảm từ 2-3kg sau một kỳ nghỉ từ 7-10 ngày tại các vùng biển.

Không khí trong lành ở vùng biển đặc biệt có công dụng cải thiện hệ hô hấp cho những ai mắc chứng dị ứng phấn hoa và bụi bẩn.

Liều “doping” của tinh thần

Bên cạnh lợi ích về thể chất, các tác động tích cực về tinh thần mà biển và du lịch biển mang tới là không thể phủ nhận.

Giống như nhiều loại hình vận động khác, khi bơi trong nước biển, tim sẽ co bóp đẩy máu đi khắp cơ thể nhanh và mạnh hơn, nhờ vậy não sẽ được cung cấp nhiều oxy hơn, mang lại cảm giác tỉnh táo, minh mẫn. Hơn nữa, không khí ở biển cũng chứa nhiều ion âm có tác dụng kích thích cơ thể hấp thu thêm nhiều oxy, đồng thời cân bằng serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh giúp duy trì tâm trạng vui vẻ.

Ánh nắng chan hòa ở hầu hết các vùng biển ấm là điều kiện thuận lợi cho nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Đây là cơ hội để mọi người có thể giao lưu, trải nghiệm và lưu lại những kỉ niệm khó quên.

bien3
Không chỉ bơi lội, các hoạt vui chơi giải trí dưới nước khác cũng được nhiều du khách yêu thích

Từ giã không khí ngột ngạt của thành phố, được đắm mình trong làn nước biển xanh mát là cách chăm sóc bản thân và nạp đầy năng lượng đối với nhiều du khách. Phơi nắng trên những bờ cát trắng trải dài hay để làn nước biển trong xanh bao bọc lấy cơ thể sẽ khiến bạn có thời gian thư giãn và tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất, tạm quên đi những mệt mỏi, lo âu của cuộc sống thường ngày.

Tiết kiệm đến 75% chi phí với các combo nghỉ dưỡng trọn gói hấp dẫn từ FLC Hotels & Resorts với loạt ưu đãi hấp dẫn: Tặng đêm lưu trú và vé khứ hồi, Tặng bữa trưa hoặc bữa tối; Tặng liệu trình Spa 45 phút; Tặng đồ uống cho mỗi khách; Miễn phí vé tham quan…

  • Combo Vitamin Sea – Đi về miền nắng ấm: “Bay Bamboo Airways - Nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn – Vui chơi không giới hạn”, chỉ từ 2.999.000 VND/ người. Chi tiết xem tại: http://bit.ly/Combo3N2Đ_VitaminSea_FLCQN
  • Combo Vitamin Fun FLC Hạ Long: “Trọn gói nghỉ dưỡng – Vui chơi không giới hạn” chỉ từ 899.000 VND/ đêm/ người. Chi tiết xem tại: http://bit.ly/VitaminFun_FLCHL
  • Combo “Vitamin Sea – Đi về miền trong lành” FLC Sầm Sơn, chỉ từ 699.000 VND/ đêm/ người. Chi tiết xem tại: http://bit.ly/VitaminSea_FLCSS

---

Hotline: (+84) 96 262 5582

Email: resa@flc.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận