Siêu xe
Với mức thuế đánh trên xe hơi gần như bằng 0%, Dubai và Los Angeles được xem là thiên đường đối với những người mê siêu xe. Đây cũng là tâm điểm phân phối xe siêu sang của các tập đoàn sản xuất hàng đầu thế giới, như Lamborgini Ventador, Bugatti Veyron hay Rolls-Royce Phantom,…
Giá mỗi chiếc đời mới ở Dubai rẻ hơn một chút so với ở Anh và ở Mỹ chính ở khoản thuế tiết kiệm này. Khi đó, mỗi chiếc Ferrari 488 GTB đời 2016 có giá khoảng 299.000 USD. Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster giá 472.000 USD.
Tuy nhiên, món hời thực sự đến từ những chiếc xe đã qua sử dụng, nhưng còn khá mới, do thời gian sử dụng một chiếc xe trung bình ở đất nước này chỉ bằng một nửa so với thế giới. Nguyên nhân chính là bởi xe mới vừa ra khỏi cửa hàng đã mất khoảng 30% giá trị, trong khi sở hữu một chiếc xe là đòi hỏi tiên quyết để được cấp thị thực di trú, làm việc tại đây.
85% dân số Dubai là người nước ngoài. Mỗi thị thực di trú có thời hạn 5 năm, khó khăn trong việc vận chuyển xe về nước khiến nhiều người nước ngoài bán lại xe với giá rẻ ở Dubai khi buộc phải về nước. Điều đó cũng có nghĩa là một chiếc BMW 7 series hay những chiếc Ferrari triệu đô có thể được bán với số tiền chưa đến một phần trăm giá mua ban đầu sau vài năm sử dụng.
Vàng
Dubai không đánh thuế nhập khẩu, ngay cả đối với mặt hàng vàng. Không có thuế, giá niêm yết của sản phẩm này tại Dubai thấp hơn mức trung bình thế giới khoảng 20%.
Ngoài ra, khách mua vàng ở Dubai còn có thể mặc cả giá. Mức giảm giá tối đa có thể lên tới 30%, tức là số tiền để mua 1 kg vàng ở nước ngoài có thể dùng để mua tới 2kg vàng tại Dubai.
Tuy vậy, vàng được tiêu thụ tại Dubai chủ yếu là vàng trang sức, phần khách có thể mặc cả chỉ là công chế tác trên mỗi sản phẩm. Đây cũng là nguyên nhân khiến Dubai trở thành một trong những thị trường tiêu thụ vàng trang sức hàng đầu thế giới, bên cạnh Ấn Độ, Trung Quốc, UAE…
Xăng dầu
Một nguyên nhân khiến việc sở hữu xe tại Dubai mang tới nhiều lợi ích là bởi giá xăng dầu tại quốc gia này rất thấp, ngược lại với chi phí vận tải công cộng. Giá xăng trung bình tại Dubai thấp hơn 2,4 lần so với ở Việt Nam, trong khi chi phí sử dụng các phương tiện đường bộ khác như taxi, xe buýt lại cao gấp 6,7 lần.
Là quốc gia ở Trung Đông, nhưng dầu mỏ đóng góp không nhiều vào GDP của Dubai như các nước láng giềng khác. Mức đóng góp của “vàng đen” chỉ là 7%, trong khi các ngành công nghiệp như xây dựng, hàng không, càng biển, du lịch… mới là nguyên nhân chính mang lại sự giàu có cho Dubai.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.