Ông Trump bị chế giễu vì phát biểu sai vụ khủng bố tại Thụy Điển

Chính trị 21/02/2017 09:55

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích và chế giễu vì đã nhắc đến một vụ tấn công khủng bố - vốn không hề tồn tại - ở Thụy Điển

 

ttxvn-donaldtrump-1487555511786-crop-1487555560937

Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

 Theo AFP, phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Florida hôm 18/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến một vụ tấn công khủng bố ở Thụy Điển, vốn không hề tồn tại.

Ông Trump tuyên bố: "Các bạn hãy nhìn vào những gì đang xảy ra ở Đức, hãy nhìn vào những gì xảy ra đêm qua ở Thụy Điển. Là Thụy Điển, các bạn tin được không ?... Họ đã nhận số lượng lớn (người nhập cư). Họ đang gặp những vấn đề mà họ chưa từng nghĩ có thể xảy ra".

Tổng thống Mỹ tiếp tục nêu tên Brussels, Nice và Paris là những thành phố châu Âu hứng chịu các vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Trên trang Twitter, các chính khách Thụy Điển như cựu Thủ tướng Carl Bildt và nghị sỹ Nghị viện châu Âu Gunnar Hokmark đã có những tuyên bố chỉ trích và chế giễu bình luận trên.

Trong khi đó, người phát ngôn của Tổng thống Trump đã chưa có phản hồi khi được hãng tin AFP yêu cầu làm rõ bình luận của vị nguyên thủ quốc gia Mỹ.

Trước đây, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway đã nhắc đến "vụ thảm sát ở thành phố Bowling Green," vốn cũng chưa từng xảy ra.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer từng 3 lần nhắc đến một vụ tấn công ở Atlanta chỉ trong vòng 1 tuần, sau đó đính chính rằng ông muốn nói đến thành phố Orlando, nơi xảy ra vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 49 người tại một hộp đêm hồi năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận