Ôtô sơn màu vàng giữ giá nhất, đặc biệt ở dòng SUV và mui trần
Tạp chí GTVT - Tính tổng cộng chỉ có khoảng 25% ôtô, gồm cả xe con, bán tải và SUV, có màu trắng, nhưng xe màu vàng lại giữ giá nhất.
Với tỷ lệ cao nhất, khoảng 25% số xe mới bán ra, màu trắng trở thành màu đơn sắc phổ biến nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, phổ biến không đồng nghĩa với việc bảo toàn giá trị.
Theo nghiên cứu do iSeeCars.com thực hiện với 650.000 giao dịch xe cũ sau ba năm sử dụng, lựa chọn màu sắc khi mua xe mới có thể giúp ai đó không bị quá thua thiệt khi bán lại. Báo cáo cho thấy xe sơn màu vàng giúp chủ nhân bảo toàn ngân sách tốt nhất.

Cụ thể, xe màu vàng có tỷ lệ mất giá trung bình chỉ 4,5% sau 3 năm sử dụng. Trong khi mức trung bình tổng là 15%.
Giá trị xe cũ thường chủ yếu dựa vào tình trạng thực tế của mỗi xe hay số quãng đường đã đi. Nhưng tại sao xe màu vàng lại giữ giá nhất trên thị trường xe cũ? Đó đơn giản là do cung và cầu.

Màu vàng thường phổ biến ở dòng xe thể thao, như mẫu Corvette trong ảnh, cũng là màu xe giữ giá nhất ở phân khúc SUV và mui trần. Ảnh: Chevrolet
"Vàng thuộc những màu sắc ít phổ biến nhất của ôtô, thường là của các mẫu xe thể thao và xe sản xuất số lượng ít", theo Karl Brauer, chuyên gia phân tích của iSeeCars. Màu vàng cũng thường giữ được sắc màu trông mới hơn sau thời gian sử dụng, và người mua thường sẵn sàng trả nhiều hơn so với những màu xe khác.
Tuy nhiên, không phải màu sơn độc đáo nào cũng ảnh hưởng theo chiều hướng khả quan lên xe hơi. Ví dụ, xe màu nâu mất giá 17,8%.
Nếu xếp hạng riêng từng phân khúc, màu vàng cũng là màu xe giữ giá nhất ở dòng SUV và mui trần, trong khi màu cam đứng đầu ở dòng coupe, và be ở phân khúc bán tải. Đặc biệt, màu tím lại có tỷ lệ mất giá thấp nhất ở dòng sedan.
Tin liên quan
Tin nên đọc
Mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị động cơ V12
01/07/2022 - 12:00
Tạp chí GTVT - Chiếc xe đã xuất hiện trong không dưới 43 bộ phim, một trong những bộ phim nổi tiếng nhất bấy giờ là The Italian Job (1969).
Hyundai Tucson 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp mới
01/07/2022 - 10:00
Tạp chí GTVT - Theo nguồn tin nội bộ, Hyundai Tucson 2023 sẽ không thay đổi thiết kế mà tập trung vào cải tiến trang bị.
Cận cảnh Kia Seltos 2023 trước ngày ra mắt, tạo áp lực cho Creta
01/07/2022 - 09:00
Tạp chí GTVT - Kia Seltos 2023 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Busan 2022 diễn ra tại xứ sở kim chi vào ngày 15/7 tới đây.
Nissan Kicks 2022 đã có mặt tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng
01/07/2022 - 08:00
Tạp chí GTVT - Nissan Kicks 2022 đã bị bắt gặp tại Việt Nam, được biết hai mẫu CUV đô thị đang sẵn sàng chờ ngày ra mắt.
Loạt xe tải cơi nới bị cắt thành thùng trên cao tốc Hà Nội–Thái Nguyên
24/06/2022 - 10:24
Cứu 10 người đang trôi dạt trên vùng biển Hải Phòng
23/06/2022 - 08:14
Nam Anh vô địch Giải bóng đá Cup Tạp chí GTVT
19/06/2022 - 20:16
Chính thức khai mạc Giải bóng đá Cup Tạp chí Giao thông vận tải
18/06/2022 - 10:00
Cùng chuyên mục
Suzuki S-Presso - SUV đô thị đổ bộ Đông Nam Á
30/06/2022 - 09:30
Tạp chí GTVT - Sau Philippines, có vẻ như mẫu SUV "bé hạt tiêu" Suzuki S-Presso sẽ tiếp tục ra mắt thị trường Đông Nam Á khác là Indonesia.
Công bố chi tiết hình ảnh Hyundai Ioniq 6, đấu Tesla Model 3
30/06/2022 - 08:00
Tạp chí GTVT - Tesla Model 3 là mẫu sedan thuần điện bán chạy nhất thế giới, tuy nhiên điều đó có thể sẽ thay đổi khi Hyundai Ioniq 6 ra mắt.
Toyota Veloz 2022 sắp ra mắt Malaysia, ấn tượng hơn Veloz Cross
30/06/2022 - 07:30
Tạp chí GTVT - Toyota Veloz 2022 tại Malaysia có những trang bị không hề xuất hiện trên Veloz Cross ở Việt Nam nhưng giá lại rẻ hơn.
Yamaha Exciter 135 được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam
30/06/2022 - 06:30
Tạp chí GTVT - Mẫu Exciter 135 đã bị khai tử tại Việt Nam có tên gọi khác là Yamaha 135LC tại Malaysia và đang được bán ra tại thị trường này.
Chi phí sở hữu xe điện có rẻ hơn xe dùng động cơ đốt trong?
29/06/2022 - 09:00
Tạp chí GTVT - Có nhiều yếu tố khiến ô tô điện càng ngày càng không thua kém xe dùng động cơ đốt trong về mặt chi phí sở hữu.
Toyota sẽ cắt giảm sản lượng 50.000 xe ô tô vào tháng 7
29/06/2022 - 08:00
Tạp chí GTVT - Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19 đã tác động mạnh đến các hãng sản xuất ô tô.
Bình luận