Phạt 10 triệu đồng, đình chỉ nhân viên sân bay Cam Ranh đánh hành khách

Giao thông 24h 05/05/2016 16:29

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chính thức về việc xử phạt đối với nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách vào ngày 2/5 vừa qua.

Tối 02/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Đình chỉ, phạt 10 triệu nhân viên sân bay
Du khách Trung Quốc làm náo loạn sân bay Cam Ranh hôm 2/5. Ảnh: SCMP.

Do phải chờ đợi lâu, một số du khách có thái độ không hợp tác đối với sự hướng dẫn của nhân viên tại sân bay. Một số hành khách khác phản ứng, kích động kéo theo nhiều hành khách khác đến khu vực soi chiếu quốc tế la hét, buộc lực lượng an ninh sân bay đã phải can thiệp. Liên quan đến vụ việc này có nhiều thông tin cho rằng du khách Trung Quốc đã bị nhân viên an ninh hành hung.

Ngày 5/5, Cảng vụ hàng không miền Trung đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc, trong đó xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Ngoài ra, CHKQT Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Ý kiến của bạn

Bình luận