Phạt người Trung Quốc đi máy bay bằng hộ chiếu người khác

Bạn đọc 10/01/2016 07:53

Cảng vụ Hàng không miền Trung ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Xue Bao về hành vi “sử dụng giấy tờ của người khác để lên máy bay”.


1_76829
Ảnh minh họa

Ngày 9-1, Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết như trên.

Ngoài ra, cơ quan Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục xác minh động cơ, mục đích của Xue Bao khi sử dụng giấy tờ giả của người khác.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong quá trình kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách chuyến bay lúc 9g sáng ngày 8-1 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng của Vietnam Airlines, các nhân viên an ninh phát hiện ông Xue Bao (31 tuổi) sử dụng hộ chiếu mang tên Yang Ya Di (35 tuổi, cũng quốc tịch Trung Quốc).

Ngay lập tức, Trung tâm an ninh hàng không đã lấy lời khai, lập biên bản và bàn giao sự việc cho Cảng vụ hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng xử lý.

Xue Bao khai từ Đông Hưng, Trung Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch và đến Đà Nẵng buôn bán. Sau đó từ Đà Nẵng, Xue Bao định bay ra Hải Phòng để về Trung Quốc qua khu vực cửa khẩu Móng Cái.

Được biết đây là sự việc người nước ngoài sử dụng giấy tờ người khác đi máy bay được phát hiện lần đầu. Trước đây có mười mấy trường hợp đều là người trong nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận